Mã an tâm cá nhân

Ủy ban Bảo vệ thông tin cá nhân và Ủy ban Đối sách phòng dịch Trung ương Hàn Quốc đã áp dụng “mã an tâm cá nhân” trong công tác phòng dịch Covid-19. 

Khi điền vào bản danh sách ra - vào các cơ sở tập trung đông người như nhà hàng, quán cà phê, người dân Hàn Quốc có thể dùng “mã an tâm cá nhân” thay cho số điện thoại di động, với mục tiêu nhằm ngăn chặn trường hợp số điện thoại của người dân bị rò rỉ, lạm dụng vào mục đích khác. Mã trên bao gồm 6 ký tự, 4 chữ số và 2 chữ cái, được chuyển đổi ngẫu nhiên theo số điện thoại di động của từng người.

Mã an tâm cá nhân ảnh 1 Thông báo hướng dẫn người dân sử dụng mã an tâm cá nhân

Ủy ban Bảo vệ thông tin cá nhân cho biết, nếu phát sinh ca mắc Covid-19, chỉ có cơ quan phòng dịch mới có thể chuyển đổi mã cá nhân này sang số điện thoại di động, để tiến hành công tác điều tra dịch tễ; người khác không thể liên lạc tới cá nhân đó bằng mã này.

Để sử dụng, người dân chỉ cần mở màn hình có mã QR ở các trang Naver, Kakao, Pass là có thể kiểm tra 6 ký tự của bản thân. Mỗi người chỉ có một mã duy nhất, có thể sử dụng cho tới khi dịch Covid-19 chấm dứt. 

Theo Ủy ban Bảo vệ thông tin cá nhân, biện pháp này sẽ góp phần giải tỏa lo ngại rò rỉ, lạm dụng thông tin cá nhân trong thời gian dịch Covid-19 kéo dài.

Giám đốc Cơ quan quản lý dịch bệnh Jung Eun-kyeong cam kết sẽ khai thác dữ liệu một cách an toàn dựa trên mã an tâm cá nhân để cải tiến hệ thống hỗ trợ điều tra dịch tễ, đảm bảo công tác điều tra dịch tễ diễn ra một cách nhanh chóng, chính xác. 

Tin cùng chuyên mục