Malaysia công bố kế hoạch phục hồi kinh tế

SGGP
Ngày 5-6, Thủ tướng Malaysia Muhyddin Yassin công bố kế hoạch phục hồi kinh tế ngắn hạn với gần 40 sáng kiến, tổng trị giá 35 tỷ RM (8,2 tỷ USD) nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.

Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: AFP/TTXVN

Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: AFP/TTXVN

 Phần lớn các sáng kiến tập trung vào nỗ lực đảm bảo việc làm, trong đó có cả các công việc ngắn hạn, tái đào tạo kỹ năng lao động và nới lỏng tài chính cùng dòng tiền mặt cho các doanh nghiệp. 

Trong kế hoạch này, Chính phủ Malaysia phân bổ 350 triệu RM (82 triệu USD) để hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp, người lao động hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm. Các doanh nghiệp siêu nhỏ, vừa và nhỏ trong sử dụng dịch vụ số sẽ được cung cấp khoảng tài chính trị giá 140 triệu RM. 

Để thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, chính phủ của Thủ tướng Muhyiddin sẽ cấp cho các doanh nghiệp khoản đầu tư cố định mới 300-500 triệu RM với mức thuế suất 0% trong 10 năm.

 

THU GIANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hiến pháp sửa đổi của Nga chính thức có hiệu lực. Ảnh: Kremlin

Nga chính thức công bố Hiến pháp sửa đổi

Cổng công báo chính thức của Nga đã đăng tải nội dung bản Hiến pháp sửa đổi vừa được thông qua sau cuộc bỏ phiếu của cử tri Nga trên toàn quốc hôm 1-7. 

Hồ sơ - tư liệu

Ngành công nghiệp ô tô chật vật phục hồi sau dịch

Theo Hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, doanh số ô tô toàn cầu trong năm 2020 có thể giảm 22% so với 2019, tương đương hơn 70 triệu xe do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thống kê này cho thấy, thị trường ô tô toàn cầu đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất từ trước đến nay.

Chính trường thế giới

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới. 

 

Chuyện đó đây

Những niềm vui nho nhỏ

Những ngày này, đi đâu ở Bỉ và Hà Lan cũng thấy treo biển “Koop lokaal” (Hãy mua hàng địa phương) để ủng hộ doanh nghiệp, dịch vụ và sản phẩm trong nước.