Mở lại phiên tòa xét xử “ông trùm” xăng giả Trịnh Sướng

Sáng 8-4, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên xét xử "ông trùm" xăng giả Trịnh Sướng (55 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng, tỉnh Sóc Trăng) cùng 38 đồng bọn về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”. 

Trong vụ án này có 39 bị cáo bị Viện KSND tỉnh Đắk Nông truy tố về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”. Trong đó, bị cáo thu lợi bất chính nhiều nhất là Trịnh Sướng với số tiền hơn 102 tỷ đồng; bị cáo thu lợi ít nhất là bị cáo Lê Văn Hùng với số tiền hơn 27 triệu đồng. Tổng số xăng giả được phát hiện trong vụ án trên là 3,5 triệu lít.

Công tác an ninh được siết chặt tại phiên xét xử
Theo ghi nhận của phóng viên, từ sáng sớm đã có rất nhiều người đến theo dõi phiên tòa. Tuy nhiên, chỉ những người có giấy triệu tập của tòa án mới được vào phòng xét xử. Để đảm bảo công tác an ninh, hàng chục chiến sĩ công an cũng được điều động đến bảo vệ phiên tòa. Trong vụ án này, có hơn 20 luật sư tham gia bào chữa và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của những người liên quan.
Mở lại phiên tòa xét xử “ông trùm” xăng giả Trịnh Sướng ảnh 2 Các bị cáo được đưa vào phòng xử án
Theo ông Lương Đức Dương, Chủ tọa phiên tòa, dự kiến phiên xét xử đến hết tháng 4-2021. 

Trước đó, ngày 12-1, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa sơ thẩm vụ án này. Tại tòa, gia đình bị cáo Lê Châu Phước Hưng (37 tuổi, ngụ TPHCM) gửi 1 giấy chứng nhận bị bệnh tâm thần. Cùng với việc một số bị cáo vắng mặt, HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa. Sau khi xác minh tại Bệnh viện Tâm thần TPHCM, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, bị cáo Lê Châu Phước Hưng bị hạn chế về năng lực, hành vi. Tuy nhiên, bị cáo Hưng vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự và HĐXX sẽ xem xét đây là tình tiết giảm nhẹ.

Bị cáo Trịnh Sướng (tóc bạc) được dẫn giải vào phòng xét xử
Theo cáo trạng, ngày 22-1-2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông bắt quả tang 2 nhóm đối tượng có hành vi bán dung môi công nghiệp cho các cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng dầu tại tỉnh Đắk Nông pha trộn với xăng để bán ra thị trường.
Mở lại phiên tòa xét xử “ông trùm” xăng giả Trịnh Sướng ảnh 4 Bị cáo Trịnh Sướng tại tòa
Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã làm rõ các nhóm đối tượng đã sản xuất và tiêu thụ hơn 150 triệu lít xăng giả ra thị trường. Trong đó, riêng Trịnh Sướng và thuộc cấp đã tổ chức sản xuất tổng cộng 137.123.654 lít xăng giả các loại, tương đương với số lượng hàng thật trị giá hơn 2.492 tỷ đồng. Trịnh Sướng đã bán ra thị trường hơn 133.401.197 lít xăng giả thông qua hơn 360 cửa hàng xăng dầu, thu lợi trái pháp luật với tổng số tiền hơn 102 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục