MTTQ chăm lo, không để hộ dân nào rơi vào cùng cực mà không ai biết

Chiều 20-11, Ban Công tác Mặt trận khu phố 6, 7 - chung cư Xóm Cải, phường 8, quận 5 tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 với chủ đề “Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, theo dõi và chỉ đạo Đảng bộ TPHCM, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM; Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Quận ủy quận 5; Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Trần Hữu Phước, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.  

Báo cáo tại ngày hội, Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố 7 Từ Thanh Sơn cho biết, khu chung cư Xóm Cải gồm khu phố 6 và 7, có 781 hộ với hơn 2.800 nhân khẩu. Trong suốt 15 năm qua, khu phố luôn giữ vững danh hiệu “Khu phố văn hóa”. Khu phố đã vận động các hộ gia đình phát huy tình làng nghĩa xóm, giúp đỡ 4 trường hợp làm kinh tế, thực hành tiết kiệm. Từ năm 2019 đến nay, chung cư Xóm Cải không còn hộ nghèo và hộ cận nghèo theo tiêu chí của TP.

Vận động người dân dọn dẹp ở các hành lang chung cư, không để đồ lấn chiếm lối đi để đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy. Duy trì tốt khu phố không rác, vận động bà con trong khu phố gắn camera giám sát việc bỏ rác bừa bãi để đảm bảo mỹ quan đô thị và đảm bảo an ninh trật tự trong khu phố xây dựng “Khu phố không rác”.

Trong năm 2021, Ban Công tác Mặt trận khu phố 6, 7 đăng ký một số công trình như: chăm lo 150 lượt gia đình khó khăn với tổng kinh phí 30 triệu đồng/năm; trao 4 suất học bổng trị giá 8 triệu đồng; 20 phần quà cho các em học sinh có thành tích xuất sắc với tổng kinh phí 3 triệu đồng. Đồng thời xây dựng tuyến hẻm 600 Nguyễn Trãi “Sáng – xanh – sạch – đẹp – thông thoáng” và các hành lang chung cư thông thoáng – an toàn. Vận động thay thế 3 bồn nước ngầm bằng bồn nổi inox với tổng kinh phí 48 triệu đồng.

MTTQ chăm lo, không để hộ dân nào rơi vào cùng cực mà không ai biết ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tham dự ngày hội. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá, hoạt động của Ban công tác Mặt trận khu phố 6, 7 dưới sự lãnh đạo của Đảng đã đi đúng hướng, đạt kết quả tốt.

Đồng chí bày tỏ trân trọng việc Ban công tác Mặt trận đã vận động được hơn 30 triệu đồng chăm sóc, chữa trị cho một bà cụ neo đơn trong khu phố.

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, MTTQ không chỉ lo những việc lớn như ra trận khi có chiến tranh, chia sẻ khi thiên tai mất mát, mà khi cuộc sống đời thường gặp khó khăn cũng đứng ra chăm lo cho người dân, đó là điều rất đáng quý.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng hoan nghênh kết quả mà quận 5 nói chung, khu phố 6, 7 nói riêng đạt được trong thực hiện cuộc vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch, đồng thời giữ gìn truyền thống văn hóa gia đình, chăm lo cho trẻ em.

Về những công trình chăm lo mà Ban công tác Mặt trận Khu phố đăng ký thực hiện trong năm 2021, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ hoan nghênh.

Theo đồng chí, việc này thể hiện đúng tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau, không để một hộ dân rơi vào cảnh cùng cực mà không ai biết. Với công trình thay thế bồn nước chung cư bằng inox, đồng chí đề nghị có lộ trình để làm nhiều hơn nữa vì đây là vấn đề thiết thực mà người dân rất quan tâm.

MTTQ chăm lo, không để hộ dân nào rơi vào cùng cực mà không ai biết ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi người dân ở khu phố. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tại ngày hội, Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao tặng 10 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ban Công tác Mặt trận khu phố cũng trao các phần quà cho các hộ khó khăn, các em học sinh, tặng 10 bình chữa cháy cho các hộ.

Trước đó, đoàn do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu cũng tới thăm gia đình một đồng chí đảng viên 50 năm tuổi Đảng là người Hoa tiêu biểu và hộ khó khăn trong khu phố.

Tin cùng chuyên mục