Mưa lớn kèm lốc xoáy, 1 người chết, hàng trăm căn nhà bị tốc mái

Sáng 10-5, ông Trần Đình Toản- Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, cho biết, vào lúc 17 giờ ngày 9-5, trên địa bàn huyện đã xảy ra một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy khiến hàng trăm ngôi nhà bị sập đổ, tốc mái và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị hư hỏng nặng.
Hàng trăm căn nhà của người dân bị sụp, tốc mái do lốc xoáy
Hàng trăm căn nhà của người dân bị sụp, tốc mái do lốc xoáy

Cũng theo ông Toản, trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy kéo dài khoảng 45 phút xảy ra trên địa bàn thị trấn Ea Súp và các xã Ea Bung, Cư M’lan… khiến 1 người chết (tại xã Ea Bung do sét đánh), hàng trăm nhà dân bị đổ và tốc mái, hàng chục héc ta cây ăn quả và hoa màu của các hộ dân bị đổ, ngã.

Ngoài ra, lốc xoáy cũng khiến một số công trình tại trụ sở UBND các xã Cư M’lan, Ea Bung bị tốc mái, 4 cột điện trên địa bàn xã Ea Bung bị đổ.

Mưa lớn kèm lốc xoáy, 1 người chết, hàng trăm căn nhà bị tốc mái ảnh 1 Người dân đang khắc phục sự cố do lốc xoáy gây ra
“Huyện đã chỉ đạo các địa phương khẩn trương thống kê số nhà dân, tài sản bị thiệt hại, đồng thời phối hợp với các đơn vị biên phòng hỗ trợ người dân khắc phục nhanh các nhà bị đổ, tốc mái, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống”, ông Toản thông tin thêm.

Tin cùng chuyên mục