Nâng cấp Bến số 1 cảng Chân Mây lên 50.000 DWT

Tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập cảng Chân Mây (Thừa Thiên - Huế), đại diện Công ty TNHH MTV cảng Chân Mây đã công bố nâng cấp Bến số 1 lên 50.000 DWT. Bến số 1 cảng Chân Mây được xây dựng và đưa vào khai thác từ năm 2003, dài 420m, sâu trước bến -12,5m. Theo thiết kế, bến cảng trọng tải 30.000 DWT, chỉ đủ năng lực bốc dỡ 1 triệu tấn hàng hóa/năm.

(SGGP).- Tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập cảng Chân Mây (Thừa Thiên - Huế), đại diện Công ty TNHH MTV cảng Chân Mây đã công bố nâng cấp Bến số 1 lên 50.000 DWT. Bến số 1 cảng Chân Mây được xây dựng và đưa vào khai thác từ năm 2003, dài 420m, sâu trước bến -12,5m. Theo thiết kế, bến cảng trọng tải 30.000 DWT, chỉ đủ năng lực bốc dỡ 1 triệu tấn hàng hóa/năm.

Trong quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cảng Chân Mây là cảng tổng hợp, cảng container, có bến chuyên dùng phục vụ khách du lịch quốc tế. Là đầu mối giao thông đường biển quan trọng, cung cấp các dịch vụ cảng nước sâu và điều phối hàng hóa trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Diện tích quy hoạch cảng Chân Mây gần 670ha, khả năng tiếp nhận tàu có tải trọng 30.000 - 50.000 DWT. Giai đoạn đến năm 2020 phát triển lên 6 bến với tổng chiều dài 1.680m, giai đoạn đến năm 2030 là 8 bến, có tổng chiều dài 2.280m. Ngoài ra, 2 bến chuyên dụng là bến du lịch và bến xăng dầu. Lượng hàng qua cảng đến năm 2015 là 4 triệu tấn/năm, đến năm 2020 vươn lên 7 triệu tấn/năm.

VĂN THẮNG

Tin cùng chuyên mục