Công trình thiết kế tiêu chuẩn đường cấp V miền núi, dài gần 29km nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng đặc biệt khó khăn của huyện Con Cuông. Tuy nhiên, sau hơn 10 năm triển khai thi công, tuyến đường này vẫn không thể đưa vào sử dụng vì nơi xây xong cầu thì chưa xong đường và ngược lại.

Trái ngược với tình trạng cầu “đợi” đường như trên, tại đoạn tuyến qua xã Bình Chuẩn, đường lại “chờ” cầu. Tại xã này, 9km đường nhựa từ trung tâm xã về đến bản Quẻ đã thi công xong. Tuy nhiên, 2 cầu bê tông qua bản Quẻ và bản Tông chỉ mới làm xong mố đấu nối với đường nhựa. Nhiều năm qua, muốn qua 2 vị trí này vào mùa khô, người và phương tiện phải vòng xuống lòng suối để đi lên. Nhưng vào mùa mưa, nước suối dâng cao, người dân xã Bình Chuẩn phải làm tạm 2 cầu bằng ván gỗ và khung tre để qua suối. Một người dân ở bản Quẻ (xã Bình Chuẩn) cho hay, nhiều năm rồi, mỗi khi nước suối lên là người dân lo cầu tạm bị cuốn trôi. Nếu cầu bị trôi thì đồng nghĩa với việc nhiều bản bị cô lập.
Ông Vi Văn Sơn, Chủ tịch UBND huyện Con Cuông cho biết, đến nay huyện đã giải ngân cho các gói thầu được hơn 138 tỷ đồng, số còn thiếu trên 76 tỷ đồng. So với khối lượng xây lắp hiện nay, chủ đầu tư còn nợ đơn vị thi công hơn 10 tỷ đồng. Khó khăn lớn nhất là nhu cầu vốn đầu tư cho các dự án trên địa bàn quá lớn và do không có để bố trí, dẫn đến tiến độ thực hiện dự án chậm. Huyện đang làm công tác nghiệm thu để thanh lý hợp đồng đối với một số nhà thầu. Còn 10km nhưng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ chưa bố trí được, nguồn vốn xây dựng trung hạn sắp tới rất khó khăn.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Bộ GTVT yêu cầu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chấn chỉnh hiện tượng tăng giá, chèn ép khách đi xe
-
Khánh thành cầu Vàm Xáng bắc qua sông Cần Thơ
-
8 dự án hạ tầng giao thông lớn TPHCM chuẩn bị đầu tư cần bao nhiêu vốn?
-
4 dự án nâng cấp luồng hàng hải cần thêm khoảng 700 tỷ đồng
-
TPHCM: Chuẩn bị đầu tư 8 dự án hạ tầng giao thông lớn
-
Hà Nội cam kết có hơn 23.000 tỷ đồng làm đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô
-
Sóc Trăng bố trí 1.000 tỷ đồng cho dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng
-
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM: Xây dựng càng sớm càng tốt
-
Hàng ngàn phương tiện “chôn chân” trên đại lộ Phạm Văn Đồng là do lượng xe tăng đột biến
-
Nhiều người suýt lỡ chuyến bay vì kẹt xe kéo dài trên đại lộ Phạm Văn Đồng hướng về sân bay Tân Sơn Nhất