
Rơi đúng vào “Tháng bán hàng khuyến mãi” (từ 1-3 đến 31-3-2006) do Sở Thương mại và Sở Du lịch TPHCM phối hợp tổ chức với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thị trường 8-3 năm nay đang thu hút hàng triệu người tiêu dùng tại TPHCM và các tỉnh lân cận.

Chuẩn bị hoa tung ra thị trường dịp 8/3.
Do đối tượng nhận quà trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 rộng rãi và phổ biến hơn lễ tình nhân (14-2) nên hàng hóa dành cho thị trường này cũng phong phú và đa dạng hơn, nhất là những mặt hàng hoa tươi, quần áo, đồ trang sức và mỹ phẩm.
Ngày 8-3 năm nay hầu hết cửa hàng hoa đều có chương trình khuyến mãi riêng dành cho khách hàng như tặng kèm đĩa nhạc, giảm giá từ 10% đến 20% cho khách hàng đặt hoa trước 3 ngày….
Tại hệ thống Co.opMart, ngoài chương trình khuyến mãi chính là tặng quà cho khách hàng có ngày sinh đúng vào ngày 8-3, còn có hàng trăm chương trình khuyến mãi, cào trùng thưởng, kèm tặng phẩm, giảm giá sản phẩm từ 5% đến 25% của hơn 200 nhà cung cấp hàng tiêu dùng và hóa mỹ phẩm.
Bên cạnh đó, còn có các dịch vụ soi da, soi tóc, cắt tóc, trang điểm, dùng thử mỹ phẩm miễn phí của các nhãn hiệu mỹ phẩm thuộc tập đoàn Unilever Việt Nam. Cùng với Co.opMart, tại CMC Plaza, An Đông Plaza cũng có nhiều chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng lên đến hàng chục triệu đồng.
Ngoài những địa chỉ trên, dịp này một số Beauty Salon như Leslie 89 Nguyễn Trãi (Q1); Mimi 459 Nguyễn Đình Chiểu (Q3)… cũng không bỏ qua cơ hội nâng cao uy tín thương hiệu của mình bằng cách tung ra nhiều chương trình chăm sóc khách hàng như tặng phiếu chăm sóc da, giảm giá từ 20% đến 50% cho khách hàng làm các dịch vụ nối tóc, duỗi tóc, uốn tóc, nhuộm tóc, hấp dầu…
Kỷ niệm ngày 8-3 năm nay, nhiều siêu thị, shop hoa, cửa hàng thời trang, đại lý mỹ phẩm còn nhận được rất nhiều đơn đặt hàng hoa và quà tặng với số lượng khá lớn từ các doanh nghiệp. Chỉ riêng tại Đà Lạt Hasfram (chi nhánh TPHCM), tính đến chiều 5-3, đã có 20 đơn đặt hàng, trong đó nhiều đơn hàng lên 300 hộp hoa (trung bình 100.000 đồng/hộp). Điều này cho thấy đời sống tinh thần của giới nữ ngày càng được quan tâm hơn.
Theo chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Trưởng phòng Kinh doanh của Đà Lạt Hasfarm, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và làm phong phú chủng loại hoa phục vụ cho khách hàng trong ngày 8-3, ngày 4-3 công ty chị đã nhập 10.000 cành ly ly Đài Loan nhưng chỉ trong một ngày đã bán sạch. Cùng ngày, nhiều shop hoa tươi và quà tặng cũng phấn khởi cho biết, doanh số đặt trước cho thị trường 8-3 hiện đã tăng gấp 2 lần so với lễ tình nhân (14-2) vừa qua.
LÊ MAI THI