Ô nhiễm không khí vẫn rất phức tạp

Tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay vẫn rất phức tạp, nồng độ bụi siêu mịn tại các vị trí như sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), khu vực cầu Phú Mỹ (quận 2), quận Phú Nhuận... luôn vượt ngưỡng cho phép và có nguy cơ gây bệnh hô hấp, tim mạch cho người dân thành phố.
Ô nhiễm không khí vẫn rất phức tạp

Ngày 12-12, Trung tâm Nghiên cứu ô nhiễm không khí và biến đổi khí hậu, Viện Môi trường và Tài nguyên công bố chất lượng ô nhiễm không khí tại TPHCM. Theo đó, nồng độ ô nhiễm bụi mịn đang tăng cao, có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân thành phố.

PGS-TS Hồ Quốc Bằng, giám đốc trung tâm, cho biết, tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay vẫn rất phức tạp, nồng độ bụi siêu mịn tại các vị trí như sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), khu vực cầu Phú Mỹ (quận 2), quận Phú Nhuận... luôn vượt ngưỡng cho phép và có nguy cơ gây bệnh hô hấp, tim mạch cho người dân thành phố.

Số liệu quan trắc trên cũng khá tương đồng với kết quả quan trắc do Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM thực hiện thời gian gần đây. Nguyên nhân gây ô nhiễm không khí được xác định là do hoạt động giao thông, hoạt động công nghiệp và xây dựng trên địa bàn thành phố, trong đó ô nhiễm từ giao thông là lớn nhất.

Tin cùng chuyên mục