Quảng Ngãi: Thanh tra việc “chặn” tiền tết của người nghèo

(SGGP).- Ngày 6-2, ông Trương Đình Đức, Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH Quảng Ngãi cho biết: Sở LĐTB-XH đã quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành để kiểm tra việc “chặn” tiền cấp phát hỗ trợ tết của Chính phủ cho người nghèo tại các huyện Ba Tơ, Đức Phổ, Nghĩa Hành và Bình Sơn…

Theo Quyết định 81/CP, bà Trần Thị Hương ở xã Hành Nhân huyện Nghĩa Hành sẽ nhận được 1.000.000 đồng, nhưng khi nhận tiền chỉ còn 321.000 đồng do thôn Tân Lập trừ các khoản nợ “khó đòi” lâu nay.

Cùng thời điểm đó, trên 80 hộ nghèo ở thôn Thủy Triều xã Phổ Văn huyện Đức Phổ đều không nhận đủ tiền vì bị thôn trừ vào tiền đóng góp làm đường giao thông nông thôn. Có trường hợp như ông Nguyễn Lý, ở Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành, trong “phiếu thu” 40.000 đồng mà thôn ghi lý do có nội dung: “Quỹ người nghèo 2008-2009”.

Ông Lý là hộ nghèo mà vẫn phải đóng góp vào quỹ người nghèo (?). Trước đó, ngày 23-1, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi về các huyện miền núi để kiểm tra tình hình phát tiền cho người nghèo ăn tết thì mới biết rằng kho bạc vẫn chưa chuyển tiền lên huyện. Rất nhiều địa phương trong tỉnh mãi đến ngày 29 Tết, tiền mới đến tay người nghèo.  

H.MINH

Vụ chi sai đối tượng tiền ăn tết của hộ nghèo
Trả lại tiền và xin lỗi dân

Ngày 6-2, ông Lê Huấn, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) cho biết, sau khi sai phạm chi sai tiền ở thôn Thống Nhất, xã An Ninh được phát giác, UBND huyện đã khẩn trương yêu cầu thu hồi 20,8 triệu đồng chi sai. Chiều 6-2, đại diện UBND xã An Ninh, cán bộ huyện và trưởng thôn Võ Văn Thắng đã đến từng hộ dân trao đúng số tiền họ được nhận và xin lỗi dân. Tiếp đó, UBND xã An Ninh đã công bố đình chỉ chức vụ trưởng thôn của ông Thắng.

Đ.TỨ

Tin cùng chuyên mục