Mẹ nhà báo Hoàng Hùng kháng án

Theo nguồn tin của Báo SGGP, bà Nguyễn Thị Kim Nga (mẹ nhà báo Hoàng Hùng) đã gửi đơn kháng cáo đối với bản án xét xử sơ thẩm vụ sát hại con trai mình.

(SGGP).- Theo nguồn tin của Báo SGGP, bà Nguyễn Thị Kim Nga (mẹ nhà báo Hoàng Hùng) đã gửi đơn kháng cáo đối với bản án xét xử sơ thẩm vụ sát hại con trai mình.

Trước đó, vào ngày 29-3, TAND tỉnh Long An xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Thúy Liễu (vợ nhà báo Hoàng Hùng) mức án tù chung thân về tội “Giết người”. Đối với vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm trong vụ án này là bà Liễu sát hại chồng có đồng phạm hay không, hội đồng xét xử nhận định do một mình bà Liễu thực hiện.

Trong đơn kháng cáo, bà Nga (với tư cách người đại diện hợp pháp của nhà báo Hoàng Hùng) cho rằng tại phiên tòa sơ thẩm, luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bà đã đưa ra nhiều tình tiết của vụ án chưa được làm sáng tỏ như: hiện trường vụ án có đến 2 điểm cháy; nguyên nhân, động cơ mục đích giết người không rõ ràng; lời khai của nhà báo Hoàng Hùng trước khi chết không được đưa vào hồ sơ vụ án; lời khai của người làm chứng, người liên quan có trong hồ sơ vụ án còn nhiều điểm mâu thuẫn…

Tuy nhiên, những nội dung này đã không được hội đồng xét xử xem xét một cách thấu đáo, khách quan. Đồng thời tại phiên tòa, bà Liễu và một số nhân chứng, người liên quan có lời khai bất nhất, mâu thuẫn hoặc thay đổi lời khai trước đó trong quá trình điều tra nhưng cũng không được hội đồng xét xử xem xét làm rõ.

Theo bà Nga, việc TAND tỉnh Long An kết luận chỉ một mình bà Liễu thực hiện hành vi phạm tội là có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Từ đó, bà Nga kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Long An, đề nghị Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, giao hồ sơ cho Cơ quan điều tra – Bộ Công an tiến hành điều tra vụ án lại từ đầu. 

A.CHÂN

Vụ nhà báo Hoàng Hùng bị đốt chết

>> Xét xử vụ sát hại nhà báo Hoàng Hùng: Trần Thúy Liễu nhận án tù chung thân

>> Vụ nhà báo Hoàng Hùng bị đốt: Tình nhân bà Liễu là chủ mưu?!

>> Vụ nhà báo Hoàng Hùng bị đốt - Viện kiểm sát chuyển cáo trạng sang tòa

>> Báo Người Lao Động đề nghị xem xét lại kết quả điều tra

>> Gia hạn thêm 30 ngày để ra cáo trạng truy tố bà Trần Thúy Liễu

>> Khởi tố bà Liễu tội giết người

>> Khám xét nhà bà Liễu

>> Bà Liễu giết chồng do áp lực từ các chủ nợ!?

Tin cùng chuyên mục