Phát động bình chọn Giải thưởng Sao Đỏ doanh nhân trẻ tiêu biểu 2019

Ngày 22-10, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã phát động chương trình bình chọn giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019 và kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao Đỏ.
Lễ trao giải thưởng Sao đỏ 2017
Lễ trao giải thưởng Sao đỏ 2017

Theo kế hoạch, Giải thưởng Sao Đỏ 2019 sẽ được triển khai từ tháng 10 đến tháng 12-2019; đối tượng tham gia là các doanh nhân trẻ, tuổi không quá 45.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ tham dự giải thưởng trước ngày 10-11-2019. Hội đồng bình chọn  sẽ xét tuyển theo 3 vòng gồm: sơ tuyển, thẩm định thực tế tại doanh nghiệp ứng viên và chung tuyển.

Điểm mới trong công tác bình chọn năm nay là Hội đồng bình chọn sẽ chấm điểm theo từng tiêu chí để đảm bảo việc đánh giá ứng viên được khoa học, công khai và minh bạch. Ban tổ chức sẽ xét tặng trao danh hiệu TOP 100 cho các doanh nhân tiêu biểu, trong đó, 10 doanh nhân xuất sắc nhất sẽ được trao Giải thưởng Sao Đỏ 2019.

Ban tổ chức cho biết, sau 20 năm hoạt động, đến nay đã có 300 doanh nhân trẻ tiêu biểu được bình chọn, trong đó 97 doanh nhân trẻ được trao tặng Giải thưởng Sao Đỏ. Sau khi nhận giải thưởng, nhiều doanh nhân trẻ đã phát triển thành những doanh nhân, doanh nghiệp hàng đầu. Đặc biệt, có những doanh nhân trẻ được tạp chí Forbes vinh doanh là tỷ phú thế giới như: anh Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải; anh Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát...

Giải thưởng Sao Đỏ do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức 2 năm một lần, xét trao tặng những doanh nhân trẻ xuất sắc (dưới 45 tuổi), có nhiều đóng góp trong  phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Ban tổ chức cho biết, lễ trao giải thưởng Sao Đỏ 2019 và lễ kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao Đỏ sẽ được tổ chức trọng thể tại Thủ đô Hà Nội sau khi có kết quả bình chọn.

Tin cùng chuyên mục