Phát triển mới 864 điểm bán hàng bình ổn giá

Theo Sở Công thương TPHCM, sau 6 tháng triển khai chương trình bình ổn giá năm 2012, TPHCM đã phát triển mới 864 điểm bán, nâng tổng số điểm bán của 4 chương trình bình ổn giá tại TPHCM lên 5.230 điểm bán. Trong đó, chương trình bình ổn mặt hàng lương thực, thực phẩm chiếm tới 50% tổng số các điểm bán, với 2.687 điểm. Nhiều doanh nghiệp đã tập trung phát triển mạng lưới rộng khắp, điển hình như Vissan đã có hệ thống phân phối với 96 cửa hàng…

(SGGP).- Theo Sở Công thương TPHCM, sau 6 tháng triển khai chương trình bình ổn giá năm 2012, TPHCM đã phát triển mới 864 điểm bán, nâng tổng số điểm bán của 4 chương trình bình ổn giá tại TPHCM lên 5.230 điểm bán. Trong đó, chương trình bình ổn mặt hàng lương thực, thực phẩm chiếm tới 50% tổng số các điểm bán, với 2.687 điểm. Nhiều doanh nghiệp đã tập trung phát triển mạng lưới rộng khắp, điển hình như Vissan đã có hệ thống phân phối với 96 cửa hàng…

Mục tiêu của chương trình năm 2012 là tập trung phát triển điểm bán đến các quận ven, huyện ngoại thành, KCX-KCN, chợ truyền thống… Theo đó, chương trình đã phát triển được 823 điểm bán hàng bình ổn tại 128 chợ truyền thống; 759 điểm bán tại các quận ven và 5 huyện ngoại thành; 13 điểm bán (gồm 1 siêu thị, 9 cửa hàng tiện lợi và 3 điểm bán) tại 10/14 KCN-KCX; có 3 cửa hàng tiện lợi trong các xí nghiệp có đông công nhân, đồng thời đưa hàng bình ổn vào 7 bếp ăn tập thể, phục vụ 37.500 công nhân.

Để đưa hàng hóa vào sâu các khu dân cư, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) và Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) là 2 đơn vị được TP giao phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ và Thành đoàn TPHCM xây dựng mô hình “Cửa hàng Co.op” và “Tiệm tạp hóa thanh niên”. Ký kết hợp tác phát triển điểm bán trên địa bàn TP, vận động đoàn viên, hội viên có diện tích mặt bằng phù hợp (trên 20m2 trở lên, tại chợ truyền thống 8m2), có khả năng kinh doanh… Tính đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ đã vận động chị em tham gia 609 điểm bán tại các chợ truyền thống, địa bàn dân cư và mở 26 cửa hàng Co.op tại các gia đình. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên kết hợp với Satra và Saigon Co.op đăng ký quản lý 5 cửa hàng tiện lợi tại các KCN-KCX do Saigon Co.op ký kết đầu tư.

Đối với công tác bán hàng lưu động, chương trình đã thực hiện 626 chuyến, doanh thu đạt 19,2 tỷ đồng (riêng tháng 9 - tháng khuyến mãi đã thực hiện 173 chuyến, doanh thu đạt 6,3 tỷ đồng). Trong đó có 422 chuyến thực hiện tại các quận, huyện; 163 chuyến tại các KCN-KCX; 41 chuyến tại các khu dân cư. Dự kiến, từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, TP sẽ tổ chức thêm 788 chuyến bán hàng lưu động để đa dạng hóa các loại hình phân phối hàng bình ổn đến tay người tiêu dùng TP. 

TH. H.

Tin cùng chuyên mục