Vinamilk đẩy mạnh giải pháp chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi

Vinamilk đẩy mạnh giải pháp chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi

Hưởng ứng chiến dịch Quốc gia về bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi (NCT) và tiếp tục thực hiện tuyên truyền cho NCT về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng loạt các hội thảo cho người tiêu dùng và NCT đã được Vinamilk tổ tại Đồng Nai, Nghệ An, Phú Yên, Hà Nội, và TPHCM. Chuỗi chương trình trên đã thu hút sự tham gia và tư vấn sức khỏe cho hơn gần hơn 3500 người.

Tại chương trình, TS Nguyễn Hoàng Lê – Giảng viên học viện Quân y, chuyên khoa gan mật BV 103 -TPHN cho biết: “Thống kê y tế chỉ ra, khoảng 95% NCT có bệnh, chủ yếu là bệnh mạn tính không lây, và trên 70% NCT phải tự lao động kiếm sống cùng với sự hỗ trợ của con cháu và gia đình, chỉ có hơn 25% NCT sống bằng lương hưu hoặc trợ cấp xã hội. Và trong tổng số người cao tuổi chỉ có 5% là trong tình khỏe mạnh còn lại khoảng 80% là đang trong tình trang sức khỏe trung bình hoặc kém, và 15% là trong tình trạng bệnh tật”.

“NCT có đặc điểm sinh lý cơ thể như sau: mau quên, khó tập trung, rối loạn giấc ngủ, không nhạy cảm về đói-no-khát, hệ tiêu hóa giảm sút về tần suất, giảm sức nhai, rối loạn chuyển hóa dẫn đến rối loạn dung nạp đường, gan nhiễm mỡ… Nguyên nhân do men tiêu hóa giảm, răng yếu, các cơ quan trong hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, thoái hóa thần kinh, sức đề kháng giảm, chế độ sinh hoạt (ăn uống, làm việc) không hợp lý khi còn trẻ.

Hậu quả của chế độ ăn không hợp lý như thiếu đạm, năng lượng dẫn đến suy dinh dưỡng; thừa mỡ động vật, ít vận động dẫn đến thừa cân, bệnh tim mạch; thiếu nước gây táo bón; thiếu calci, vitamin D dẫn đến loãng xương; thừa muối: tăng huyết áp… Mặt khác, tình trạng NCT thường uống không đủ nước, do trung tâm “báo thiếu nước” trên não hoạt động kém đi nên ít có cảm giác khát nước, dẫn đến da khô, miệng đắng, tim đập nhanh, khó ngủ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ung thư đại tràng. Vì vậy NCT nên uống mỗi ngày 3-5 ly nước lớn, tuy nhiên cần hạn chế uống nước ngọt, và không uống nhiều nước vào buổi tối. Tình trạng bệnh khác là loãng xương cũng rất phổ biến ở người lớn tuổi, xuất hiện ở nữ nhiều hơn nam.

Do vậy, để hạn chế những tổn hại đến sức khỏe, Bác sĩ cho rằng, NCT cần một chế độ dinh dưỡng phong phú và hợp lý để tránh mắc phải bệnh suy dinh dưỡng ở tuổi già sẽ dẫn đến nhiều bệnh khác. Đặc biệt, người cao tuổi cần bổ sung đầy đủ Calci – Vitamin D, hai dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong tạo xương. Vitamin D tham gia vào nhiều chuyển hóa trong cơ thể, thiếu vitamin D có liên quan đến nhiều bệnh tật: chuyển hóa calci kém, bệnh tự miễn, ung thư, đái tháo đường typ 2, bệnh nhiễm trùng, bệnh tim mạch. Người cao tuổi cũng cần quan tâm đến bệnh loãng xương, là vấn đề sức khỏe cộng đồng rất quan tâm trên toàn thế giới (đau đớn, tàn tật, giảm chất lượng sống và tử vong...).

Cũng tại chương trình, đại diện lãnh đạo của Vinamilk, đại diện Ngành hàng sữa bột đã giới thiệu đến người cao tuổi các thông tin về công ty và các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho người cao tuổi. Vinamilk nỗ lực không ngừng nâng cao, ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến vào sản phẩm Vinamilk SurePrevent Mới, với công thức bổ sung dinh dưỡng dễ hấp thu, đầy đủ các vitamin và khoáng chất, đặc biệt phù hợp cho người có vấn đề tim mạch, xương yếu, mệt mỏi và ăn ngủ kém; Vinamilk CanxiPro - sản phẩm bổ sung Canxi và Đạm collagen thủy phân giúp xương chắc, khớp khoẻ, sản phẩm Vinamilk Diecerna – giúp bình ổn đường huyết cho người bệnh tiểu đường và những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao.

Vinamilk nỗ lực không ngừng nâng cao, ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến vào sản phẩm Vinamilk SurePrevent Mới, với công thức bổ sung dinh dưỡng dễ hấp thu, đầy đủ các vitamin và khoáng chất, đặc biệt phù hợp cho người có vấn đề tim mạch, xương yếu, mệt mỏi và ăn ngủ kém.

Khánh Chi

Tin cùng chuyên mục