
Công ty Bảo hiểm AIG vừa tung ra một loạt gói cước mới đáp ứng nhu cầu đi công tác, du lịch ra nước ngoài ngày càng nhiều của du khách Việt. Số quốc gia phủ sóng không chỉ rộng hơn, quyền lợi được hưởng đa dạng hơn, nhưng phí đóng vào lại ngày càng rẻ hơn.

Du lịch ra nước ngoài rất cần mua bảo hiểm du lịch. Ảnh: T.L.
Từ năm 2006, du khách TPHCM đã có chiều hướng chọn tour xa hơn, chọn những điểm đến mới và lạ hơn. Điều tra thị trường từ nhiều công ty du lịch (DL) cũng cho thấy, lượng khách mua tour ở mức trên 500 USD/người tăng lên rõ rệt. Và một thay đổi khá thú vị, đó là du khách khi mua tour, giá trị càng lớn càng quan tâm đến bảo hiểm nhiều hơn.
Tại Công ty DL Fiditourist, quầy bảo hiểm DL được sắp xếp ngay cửa ra vào, bên cạnh phòng vé và quầy đặt tour, bán và tư vấn bảo hiểm DL cho du khách đến 9g tối mỗi ngày. Các công ty DL cũng vào cuộc cạnh tranh bằng việc gia tăng giá trị bảo hiểm cho du khách khi chào bán các sản phẩm tour trọn gói.
Chính những yếu tố này đã góp phần thúc đẩy thị phần bảo hiểm du lịch tăng trưởng khá nhanh. Từ đây, một cuộc chạy đua mới bắt đầu: cuộc chạy đua của thương hiệu và quyền lợi bảo hiểm. Giám đốc Công ty DVLH Saigontourist cho biết, du khách bây giờ không chỉ quan tâm có bảo hiểm hay không, họ còn dò hỏi kỹ càng hơn về quyền lợi bảo hiểm, mức phí bảo hiểm và nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm là ai?
Nắm bắt tâm lý này, đầu năm nay, Saigontourist tung ra chương trình tặng toàn bộ phí bảo hiểm DL toàn cầu của Công ty Bảo hiểm AIG cho du khách. Theo Saigontourist, công ty đã phải tìm hiểu, đối chiếu sản phẩm bảo hiểm DL của nhiều nơi, trước khi chọn AIG làm đối tác liên kết cung cấp dịch vụ. Tất nhiên, có nhiều lý do: AIG phủ sóng bảo hiểm toàn cầu, quyền lợi bảo hiểm nhiều, mức phí hợp lý, điều quan trọng là… thương hiệu!
Thị trường chuyển động khá nhanh sau sự kiện này. Dòng khách Việt kiều và dòng khách đi tour cao cấp tăng rất khả quan tại Saigontourist. Cũng dễ hiểu, tên tuổi tầm quốc tế của AIG đã gia tăng giá trị sản phẩm của Saigontourist. Để cạnh tranh, nhiều công ty DL khác cũng đồng loạt đàm phán với AIG để cung ứng BHDL cho du khách chọn tour của mình.
Tháng 4 vừa qua, nhà cung ứng bảo hiểm DL đến từ thị trường Mỹ này chào hàng thêm một sự kiện mới: tung ra gói sản phẩm giá tiết kiệm và tiện ích hơn. Du lịch hay đi công tác tại các nước Đông Nam Á, mức phí bảo hiểm DL trọn gói chỉ còn 7 USD/khách (trong 1-3 ngày), 9 USD (nếu từ 4-6 ngày).
Đi các nước châu Á, mức phí bảo hiểm chỉ còn 8- 13 USD/người tùy thời gian lưu trú; đi các nước châu Âu, Mỹ… mức phí bảo hiểm chỉ từ 9 - 20 USD/khách. Đặc biệt, nếu đi du lịch cả gia đình, bạn có thể chọn mua gói cước gia đình, dù cả nhà bạn 4 hay 6 người, bạn chỉ phải đóng mức phí gấp 2 lần mức cá nhân mà thôi.
Quyền lợi nhóm gia đình hay cá nhân đều được hưởng như nhau, ví dụ hành lý đến chậm, bạn được hỗ trợ 500 USD; hành lý bị mất, bồi thường 1.000 USD; thanh toán chi phí y tế nếu gặp tai nạn hoặc bị bệnh trên đường tour (mức bồi thường lên đến 50.000 USD)…
Cũng như du lịch, thị trường bảo hiểm DL đang bước vào cuộc cạnh tranh cả về giá và chất lượng dịch vụ. Mỗi công ty đều đa dạng hơn các gói sản phẩm chào bán, và quyền lợi của du khách ngày càng được quan tâm hơn. Sự chuyển biến này báo hiệu du khách Việt sẽ còn được chăm chút và hưởng thêm nhiều tiện ích trên đường tour.
THỤC QUYÊN