Phim kinh dị Việt gia nhập đường đua phim Tết

Dự án Nhà không bán thuộc thể loại tâm lý gia đình – kinh dị vừa hoàn tất những cảnh quay cuối cùng và đang đẩy nhanh tiến độ hậu kì với hy vọng kịp tham gia mùa phim Tết 2022.

Phim là câu chuyện về bà Ngọc (NSND Kim Xuân) – một Việt kiều Mỹ - dẫn theo cháu ngoại Betty (Na Tây) về thăm quê vào năm 1998. Căn nhà cổ do cha bà xây từ thời Pháp thuộc, hiện là nơi ở của vợ chồng ông Ngà, em trai bà Ngọc. Ông Ngà (Minh Hoàng) trước đây là người đi buôn ở các vùng lân cận nhưng khi lớn tuổi thì sống bằng nghề làm nhang tại nhà để dễ chăm sóc người vợ hay đau yếu tên Hạnh (NSƯT Hạnh Thuý).

Đồng hành cùng hai bà cháu trong chuyến về nước còn có bà chị lỡ thì Thuý Liễu (Việt Hương), người giúp việc hàng ngày cho vợ chồng ông Ngà là Thạch Dên (Hữu Tín). Dù bà Ngọc và ông Ngà đều mong muốn nhanh chóng bán ngôi nhà được thừa kế để ổn định cuộc sống riêng nhưng rất nhiều tình huống kỳ lạ đã xảy ra ngăn cản ý định này.

Phim kinh dị Việt gia nhập đường đua phim Tết ảnh 1 Nhà không bán là bộ phim tiếp theo thông báo sẽ ra mắt vào dịp Tết 2022

Nhà không bán được đạo diễn Hoàng Tuấn Cường ấp ủ ý tưởng từ cách đây 6 năm. Đến năm 2016 anh gặp gỡ, trao đổi với biên kịch Nguyễn Thị Minh Ngọc để chấp bút kịch bản cho dự án này. Đảm nhận vai trò sản xuất dự án là Mega GS - từng khá thành công với các phim chiếu Tết như: Nhà có 5 nàng tiên, Quý tử bất đắc dĩ, Đích tôn độc đắc... 

“Tôi muốn một bộ phim tâm lý gia đình – kinh dị nhưng có cốt truyện nhân văn, không hẳn chỉ thiên về hù ma. Khi làm kịch bản, tôi cố gắng dung hòa giữa tính giải trí với nét duyên của mảng hài, nét bi của tình cảm cùng với sự chỉn chu trong từng khung hình để tạo nên bộ phim đáng xem nhất của ê-kíp” – đạo diễn Hoàng Tuấn Cường chia sẻ.

Bấm máy từ đầu tháng 11, bộ phim có bối cảnh chính tại ngôi nhà cổ gần trăm tuổi ở Bình Chánh (TPHCM). Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường cho biết ban đầu phim dự kiến đi quay ở tỉnh nhưng phải đổi lịch để đảm bảo an toàn.

Ê-kíp cảm thấy may mắn và hài lòng khi tìm được bối cảnh ngay tại TPHCM nhưng chưa từng xuất hiện trên màn ảnh rộng. Để có bối cảnh phù hợp với nội dung câu chuyện, đoàn phim đã xin phép chủ nhà chỉnh sửa, gia cố trước khi quay 6 tháng.

Phim kinh dị Việt gia nhập đường đua phim Tết ảnh 2 Bộ phim thuộc thể loại tâm lý gia đình pha màu sắc kinh dị

Đặc biệt, do bộ phim có câu chuyện xảy ra ở 2 thời kỳ khác nhau nên ê-kíp còn phải dựng thêm một ngôi nhà hoàn chỉnh khác làm bối cảnh quay. Riêng về khâu bối cảnh, nhà sản xuất ước tính chi phí lên đến vài tỷ đồng.

Khâu phục trang cũng là bài toán nan giải của ê-kíp khi đạo diễn Hoàng Tuấn Cường liên tục đòi hỏi phải thay đổi cho phù hợp với câu chuyện, nhân vật nhằm tạo những hình ảnh chân thực nhất khi lên phim.

Nhà không bán có sự tham gia của dàn diễn viên gồm: NSND Kim Xuân, Việt Hương, Hữu Tín, Hạnh Thúy, Nam Em... Đặc biệt, phim đánh dấu sự trở lại của nghệ sĩ Minh Hoàng sau một thời gian dài vắng bóng. Anh vốn là gương mặt quen thuộc với khán giả suốt 40 năm qua ở lĩnh vực sân khấu, truyền hình, điện ảnh nhưng đã rút lui khỏi môi trường nghệ thuật vài năm trước. Ê-kíp cho biết đã mất rất nhiều thời gian, thậm chí phải nhờ NSND Hồng Vân làm cầu nối để thuyết phục anh tham gia dự án này.

Theo đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, từ khi viết kịch bản anh đã hình dung trong đầu các nhân vật đó do ai đảm nhận dù vẫn có 1-2 trường hợp phải thay đổi vì nhiều lý do khác nhau.

Khi đề cập đến việc bộ phim không có ngôi sao phòng vé có phải là trở ngại, anh chia sẻ: "Tôi muốn khán giả đến với bộ phim vì câu chuyện, chất lượng thay vì tên của diễn viên đó. Có diễn viên bảo chứng phòng vé là điều ai cũng muốn, sẽ gây chú ý trước khi ra mắt. Nhưng phim có được khán giả ủng hộ hay không phụ thuộc vào kịch bản và câu chuyện. Tôi tin hướng đi đó phù hợp hơn".  

Phim kinh dị Việt gia nhập đường đua phim Tết ảnh 3 Nghệ sĩ Minh Hoàng tái xuất màn ảnh rộng sau thời gian dài vắng bóng

Trước câu hỏi về dự định chiếu Tết dù thời gian khá gấp rút, bà Vũ Thị Bích Liên, đại diện nhà sản xuất Mega GS cho biết: "Chúng tôi không thực hiện dự án này một cách đột xuất. Tất cả đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng từ tháng 4, trong đó có việc chuẩn bị bối cảnh, phục trang, đạo cụ.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch bệnh phim bị lùi lịch quay. Ê-kíp cũng đã tính toán hết các phương án, trong đó các cảnh cần kĩ xảo 3D được ưu tiên thực hiện trước. Phim cũng chỉ quay bằng 1 máy nên khâu hậu kì sẽ rút ngắn được thời gian".

Theo diễn viên Minh Hoàng, để đảm bảo tiến độ đoàn phim đã làm việc cật lực, trung bình 16 tiếng/ngày, thậm chí có ngày quay kéo dài đến 24 tiếng. Ê-kíp rất hạnh phúc khi bộ phim sắp về đích và đoàn phim an toàn khi không có trường hợp nào dương tính trong quá trình thực hiện.  

Nhà không bán dự kiến ra rạp vào dịp Tết Nhâm Dần 2022. 

Tin cùng chuyên mục