Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải: “Pháo đài” mạnh hay không nằm ở khâu phối hợp

Ngày 3-9, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đi thăm hỏi, động viên và tặng quà các đơn vị quân đội tăng cường tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại quận 5, quận 8 và quận 10.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 309. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 309. Ảnh: VIỆT DŨNG
Cùng đi với đoàn còn có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM; Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh TPHCM.
Dịp này, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã tặng quà động viên cán bộ chiến sĩ Trường Sĩ quan Lục quân 2, Trung đoàn Bộ binh 31 (Sư đoàn Bộ binh 309, Quân đoàn 4), Trung đoàn Bộ binh 88 (Sư đoàn 302, Quân khu 7) và Sư đoàn 302 (Quân khu 7) được tăng cường về các quận trên làm nhiệm vụ tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19.
Tại các điểm đến thăm, đồng chí Nguyễn Hồ Hải động viên, chia sẻ, khích lệ cán bộ chiến sĩ các đơn vị quân đội được tăng cường về địa phương làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời bày tỏ mong mỏi cán bộ chiến sĩ quân đội tiếp tục phát huy hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua đó góp phần cùng với TPHCM và cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải: “Pháo đài” mạnh hay không nằm ở khâu phối hợp ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 302. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí Nguyễn Hồ Hải chia sẻ TPHCM đang trải qua thời kỳ khó khăn do dịch Covid-19. Các lực lượng phòng chống dịch của TPHCM đã nỗ lực hết sức mình để chiến đấu với đại dịch tuy nhiên vẫn chưa được như mong muốn. Xuất phát từ tình hình đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM đã có báo cáo Trung ương.
Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định hết sức kịp thời, cụ thể đó là tăng cường các lực lượng ở Trung ương vào TPHCM tham gia hỗ trợ chống dịch. Trong đó có sự đóng góp rất lớn từ lực lượng y tế và quân đội. Qua một thời gian triển khai các lực lượng tăng cường về các cơ sở tham gia hỗ trợ phòng chống dịch, thành công đến lúc này đó chính là sự ủng hộ nhiệt tình của người dân TPHCM.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải: “Pháo đài” mạnh hay không nằm ở khâu phối hợp ảnh 2 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng quà cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 302 làm nhiệm vụ tại quận 5. Ảnh: VIỆT DŨNG
Từ nay đến ngày 15-9, TPHCM cơ bản phải kiểm soát được dịch Covid-19. Để hoàn thành mục tiêu này, trước hết các "pháo đài" phải kiểm soát được dịch. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhắc nhở hiện nay có nhiều nơi, nhiều "pháo đài" còn lỏng lẻo chưa thực hiện nghiêm mệnh lệnh. Trong đó thiếu các phương án, không có ban chỉ huy thống nhất để chỉ huy các lực lượng cơ sở xã phường, thị trấn. Lực lượng cơ sở đông mà không phối hợp hiệp đồng chặt chẽ thì dễ bị đánh thủng.
Đồng chí nhấn mạnh, "pháo đài" mạnh hay không nằm ở khâu phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng địa phương và lực lượng tăng cường.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải: “Pháo đài” mạnh hay không nằm ở khâu phối hợp ảnh 3 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải và các đồng chí lãnh đạo quận 8 thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Trường Sĩ quan Lục quân 2. Ảnh: VIỆT DŨNG
Theo Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, các lực lượng quân đội tăng cường về địa phường là một lợi thế rất lớn. Cơ sở có thêm lực lượng tuyên truyền được người dân tin tưởng. Đồng chí lưu ý phải phát huy thế mạnh, tuyên truyền trực tiếp đến từng người dân, gắn bó chặt chẽ với cơ sở, phải gặp trực tiếp người dân, nói cho dân hiểu, dân làm. Để làm tốt công tác này, lực lượng quân đội phải nắm rõ địa phương, phải được trang bị kiến thức, kỹ năng tuyên truyền cho thật tốt.
Đồng chí Nguyễn Hồ Hải bày tỏ, cán bộ chiến sĩ quân đội được tăng cường về địa phương chia sẻ những khó khăn, thấu hiểu những mong muốn của người dân để kịp thời hỗ trợ giúp đỡ. Xây dựng "pháo đài" phòng thủ ở từng phường xã, thị trấn mạnh nhất, hiệu quả nhất và kết quả tốt nhất của "pháo đài" không chỉ là đẩy lùi đại dịch, mà đó còn là hình ảnh cán bộ, chiến sĩ để lại trong lòng người dân. Từng cán bộ chiến sĩ phải ý thức được trách nhiệm của mình, khi đến dân đón chào, khi về cảm thấy lưu luyến, trân trọng và để lại trong lòng người dân những hình ảnh đẹp, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ “đi dân nhớ, ở dân thương”.

Tin cùng chuyên mục