Qatar yêu cầu ICAO can thiệp vấn đề không phận

Qatar yêu cầu ICAO can thiệp sau khi Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Bahrain đóng cửa không phận các nước này đối với các chuyến bay của Qatar. 

Ngày 13-6, căng thẳng ngoại giao tại vùng Vịnh chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, bất chấp việc Qatar tuyên bố ủng hộ vai trò trung gian của Kuwait nhằm giúp chấm dứt cuộc khủng hoảng ngoại giao hiện nay giữa Qatar và các nước láng giềng Arab vùng Vịnh. 

Qatar đã yêu cầu Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) của Liên hiệp quốc can thiệp sau khi Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Bahrain đóng cửa không phận các nước này đối với các chuyến bay của Qatar. 

Trong một diễn biến liên quan, nhằm thể hiện một cử chỉ đoàn kết với Qatar, Maroc tuyên bố sẽ gửi thực phẩm tới Qatar.

Italia cũng thỏa thuận sẽ tiếp tục mối quan hệ hợp tác chặt chẽ về kinh tế và tài chính với Qatar, bất chấp cuộc khủng hoảng hiện nay tại vùng Vịnh.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson thông báo, ông sẽ có cuộc gặp với ngoại trưởng các nước Kuwait, Saudi Arabia và UAE vào cuối tuần này để thỏa luận các giải pháp xoa dịu căng thẳng ngoại giao vùng Vịnh.

Tin cùng chuyên mục