Quận 11 giải quyết hồ sơ thủ tục cho người dân bình thường

Tối 30-6, UBND quận 11, TPHCM có báo cáo gửi UBND TPHCM, Sở Y tế TPHCM về trường hợp cán bộ công chức UBND quận nghi mắc Covid-19.
Quận 11 giải quyết hồ sơ thủ tục cho người dân bình thường
Quận 11 giải quyết hồ sơ thủ tục cho người dân bình thường

Theo UBND quận 11, sáng ngày 30-6, UBND quận nhận được thông báo từ Trung tâm Y tế quận 11 (thông qua lấy mẫu xét nghiệm do Bệnh viện Nhi Đồng 1 thực hiện), về một cán bộ UBND quận có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện nay, Trung tâm Y tế quận tiếp tục lấy mẫu gửi HCDC để có kết quả chính thức. Qua điều tra sơ bộ, F1 có 26 trường hợp, F2 có 45 trường hợp, F3 có 174 trường hợp.

Sau khi có thông tin trường hợp cán bộ UBND quận có kết quả nghi mắc Covid-19, quận 11 đã phong tỏa trụ sở Quận ủy, UBND quận và phun xịt khử khuẩn toàn bộ khu vực Quận ủy, UBND quận. Quận cũng lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 140 cán bộ công chức có mặt tại trụ sở trong ngày 30-6 và những trường hợp có tiếp xúc gần với ca nghi mắc trong thời gian gần đây.

Quận 11 cũng tiến hành điều tra truy vết và xác minh các trường hợp có liên quan đến ca nghi nhiễm tại Quận ủy, UBND quận. Cùng với đó, lập danh sách 26 trường hợp F1 làm tại Quận ủy, UBND quận 11 và 45 trường hợp F2, 174 trường hợp F3 đã tiến hành lấy mẫu và đang thực hiện cách ly tại trụ sở UBND quận để chờ kết quả xét nghiệm.

Đối với 115 trường hợp làm việc tại nhà, đã hướng dẫn liên hệ với Trạm Y tế phường để thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, nghiêm túc thực hiện việc tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày và báo cáo ngay khi có những biểu hiện bất thường về tình trạng sức khỏe.

UBND quận 11 cho hay, trong thời gian tới, quận tiếp tục tổ chức truy vết và xử lý các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân theo hướng dẫn của ngành y tế. Đồng thời, quận chỉ đạo các phòng, ban và đơn vị tại quận thực hiện phân công cán bộ công chức (bộ phận làm việc tại nhà) sẽ làm việc thay cho lực lượng đang cách ly, bố trí cán bộ công chức các bộ phận để đảm bảo các hoạt động chung của trụ sở UBND quận theo Chỉ thị số 10 của UBND TPHCM. Mặt khác, quận thực hiện việc giám sát cách ly theo quy định và hướng dẫn của HCDC đối với toàn bộ cán bộ công chức của quận; tiếp tục thông báo rà soát truy vết các trường hợp có liên quan.

Bên cạnh đó, quận tăng cường tuyên truyền nhân dân thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến. Về việc giải quyết các thủ tục hành chính hiện nay, UBND quận đã phân công lực lượng thay thế (do khu vực này có vị trí riêng biệt), thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tiếp không làm gián đoạn đến việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Cũng trong tối 30-6, UBND quận 11 có văn bản gửi Sở Thông tin - Truyền thông về việc cung cấp thông tin liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 đang công tác tại UBND quận 11. Theo UBND quận 11, qua rà soát các thông tin do các cơ quan báo chí đăng tải, hiện nay có một số thông tin chưa chính xác, gây tâm lý hoang mang cho nhân dân, ảnh hưởng xấu đến công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Tin cùng chuyên mục