Ngày 10-11, tại Singapore, Tạp chí Bán lẻ châu Á tổ chức sự kiện vinh danh và trao giải Tốp 500 nhà bán lẻ xuất sắc của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) xuất sắc nhận giải thưởng kép giải Vàng nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Best of the Best - Tốp 10 nhà bán lẻ xuất sắc tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương.
Saigon Co.op là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất của Việt Nam vinh dự nhận được giải thưởng Best of the Best - Tốp 10 nhà bán lẻ xuất sắc tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương, tính đến thời điểm hiện tại. Giải thưởng này được hội đồng độc lập tuyển chọn từ 42 hồ sơ của các nhà bán lẻ đạt giải vàng, bạc, đồng của 14 quốc gia trong khu vực. Tiêu chí trao giải dựa trên các loại hình bán lẻ đang sở hữu; doanh thu; tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi; các hoạt động cộng đồng; lợi thế cạnh tranh; các chiến lược marketing, giá cả, hệ thống phân phối; nhân sự; kỹ thuật; quản lý; mục tiêu phát triển…
Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT và bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op (giữa) cùng ông Steven H L Goh, Tổng biên tập Retail Asia Magazine (bìa trái) tại lễ nhận giải.
Đây cũng là năm thứ 11 Saigon Co.op giữ vững danh hiệu giải Vàng nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, thuộc Tốp 500 nhà bán lẻ xuất sắc của khu vực châu Á - Thái Bình Dương kể từ năm 2004. Giải thưởng này được Tạp chí Retail Asia tổ chức hàng năm dựa trên sự nghiên cứu độc lập của Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, Tổ chức kiểm toán KPMG.
Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, chia sẻ: “Các giải thưởng quốc tế mà Saigon Co.op đón nhận là minh chứng cụ thể của những nỗ lực và sáng tạo không ngừng nghỉ của đơn vị trong thời gian qua. Mặc dù phải đối mặt với sự cạnh tranh cả trong và ngoài nước nhưng với sự đa dạng của các mô hình bán lẻ, chất lượng sản phẩm ổn định, giá cả bình ổn, dịch vụ khách hàng chu đáo cùng với mô hình tổ chức, đội ngũ chuyên nghiệp và chính sách linh hoạt, hoạt động bán lẻ của Saigon Co.op ngày càng phát triển mạnh mẽ. Cũng chính sự tín nhiệm của người tiêu dùng sẽ là động lực to lớn để Saigon Co.op luôn không ngừng phấn đấu hoàn thiện mình, phục vụ người tiêu dùng ngày một tốt hơn”.
BÍCH PHƯƠNG