Sau 34 ngày phong tỏa, Bệnh viện Đa khoa Long An chính thức hoạt động trở lại

Sau 34 ngày (kể từ 29-6) tạm ngừng hoạt động do phát hiện các ca dương tính với Covid-19 tại bệnh viện, Bệnh viện đa khoa Long An dỡ bỏ phong tỏa, chính thức hoạt động trở lại vào ngày 2-8.

Bệnh viện Đa khoa Long An chính thức mở cửa đón bệnh nhân đến khám chữa bệnh

Theo đó, lúc 7 giờ cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa Long An chính thức mở cửa đón bệnh nhân đến khám chữa bệnh. Tất cả bệnh nhân đến khám bệnh, tái khám và người nuôi bệnh khi vào bên trong bệnh viện đều phải thực hiện nghiêm nguyên tắc phòng chống dịch và tuân thủ theo hướng dẫn, phân luồng của bệnh viện.

Sau 34 ngày phong tỏa, Bệnh viện Đa khoa Long An chính thức hoạt động trở lại ảnh 2 Bệnh viện sẽ tiến hành xét nghiệm test nhanh Covid-19 đối với tất cả người bệnh vào khám bệnh

Bác sĩ Mai Văn Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Long An cho biết, trong thời gian phong toả, bệnh viện vẫn tiếp nhận và điều trị 71 bệnh nhân mắc Covid-19 khỏi bệnh, đã xuất viện. Hiện tại, bệnh viện đang tiếp tục điều trị cho 55 bệnh nhân F0, trong đó có 8 bệnh nhân nặng phải thở máy. 

Để sàng lọc, ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh do Covid-19 trong bệnh viện cũng như ngoài cộng đồng, bệnh viện sẽ tiến hành xét nghiệm test nhanh Covid-19 đối với tất cả người bệnh vào khám bệnh (có thu phí).

Khi có kết quả âm tính mới tiếp tục quy trình khám chữa bệnh, chỉ có người bệnh được vào bên trong xét nghiệm và khám bệnh, người thân đi cùng chờ bên ngoài (trừ trường hợp người bệnh không tự đi lại được nhưng phải thực hiện xét nghiệm cả người đi cùng).

Tin cùng chuyên mục