Sẽ có thêm 1.000 giường điều trị Covid-19 tại bệnh viện dã chiến thứ 5 - Thuận Kiều Plaza

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và việc cần mặt bằng làm bệnh viện dã chiến để có chỗ cho bệnh nhân điều trị đang rất cần thiết, một doanh nghiệp tư nhân đã tiên phong trưng dụng cơ sở kinh doanh của mình là Trung tâm Thuận Kiều Plaza (nay là The Garden Mall, quận 5, TPHCM) làm bệnh viện dã chiến phục vụ cho công cuộc chống dịch khẩn cấp của người dân thành phố. 
Hiện các công nhân đang nhanh chóng hoàn thành việc cải tạo bệnh viện dã chiến tại Thuận Kiều Plaza
Hiện các công nhân đang nhanh chóng hoàn thành việc cải tạo bệnh viện dã chiến tại Thuận Kiều Plaza

Cụ thể, Công ty CP Đầu tư An Đông là đơn vị tài trợ mặt bằng và Công ty Cổ Phần Bảo Trợ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát là đơn vị tài trợ toàn bộ kinh phí xây dựng, cơ sở vật chất và trang thiết bị vật tư y tế. 

Sẽ có thêm 1.000 giường điều trị Covid-19 tại bệnh viện dã chiến thứ 5 - Thuận Kiều Plaza ảnh 1 Khu căn hộ dự kiến được trưng dụng để làm cơ sở cách ly các bệnh nhân F1 
Từ ngày 8-7, các bên đã bắt tay vào việc cải tạo một phần Trung tâm Thuận Kiều Plaza thành khu bệnh viện dã chiến thứ 5 của TPHCM. Hiện hàng trăm công nhân đang miệt mài và nỗ lực ngày đêm để nhanh chóng hoàn thành việc xây dựng bệnh viện dã chiến, góp tay vào công cuộc chống dịch chung của thành phố. Bệnh viện dự kiến hoàn thành trong 10 ngày với sức chứa khoảng 1.000 giường bệnh. Sau khi hoàn thành, các lực lượng liên quan sẽ tiến hành tập kết vật tư y tế và thực hiện công tác bàn giao cho Sở Y tế TPHCM.
Sẽ có thêm 1.000 giường điều trị Covid-19 tại bệnh viện dã chiến thứ 5 - Thuận Kiều Plaza ảnh 2 Căn hộ mẫu dự kiến được trưng dụng cho đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế phục vụ công tác chữa bệnh
Khu căn hộ mẫu của toà nhà The Garden Complex, hiện nay có tên gọi The Garden Residence, đã được cải tạo với thiết kế hiện đại, khang trang hướng đến đối tượng là các bạn trẻ khởi nghiệp, những gia đình trẻ tự lập, có thu nhập ổn định. Tuy nhiên, kế hoạch cải tạo đưa vào khai thác 648 căn hộ đã được chủ đầu tư tạm hoãn và chuẩn bị phương án trưng dụng cho gia đình F1 cần cách ly.
Đại diện đơn vị tài trợ chia sẻ, sinh mạng con người là quan trọng hơn hết lúc này, chúng tôi sẵn sàng tạm gác mọi kế hoạch để sát cánh cùng nhà nước và chính quyền địa phương đặt sức khoẻ của con người làm trọng tâm. Không có sức khoẻ thì sẽ không thể làm kinh tế. Việc doanh nghiệp chung tay cùng chính quyền thành phố xây dựng bệnh viện dã chiến là một hành động cần thiết giúp người dân có điều kiện tốt nhất để điều trị Covid- 19. 

Tin cùng chuyên mục