Sửa điểm thi, một cán bộ phòng giáo dục huyện bị khởi tố

Ngày 29-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Phạm Dục (44 tuổi, ngụ huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), là chuyên viên Phòng GD-ĐT huyện Cẩm Mỹ để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. 
Theo kết quả điều tra ban đầu, lợi dụng việc được phân công làm nhiệm vụ thu, bảo quản và tổng hợp điểm các bài thi của các thí sinh trong đợt thi tuyển viên chức ngành Giáo dục của huyện năm 2017, Phạm Dục đã chỉnh sửa, tẩy xóa điểm của 19 thí sinh để đánh tráo điểm thi, gây thiệt hại lợi ích cho các thí sinh và làm mất uy tín của cơ quan tuyển dụng là UBND huyện Cẩm Mỹ.
Trong đó, Dục đã tẩy xóa điểm của 8 người thi đậu thành rớt để thay vào đó 8 người khác là những người có quan hệ, thân quen… của Dục từ rớt thành đậu.
Sau vụ việc này, Thanh tra huyện Cẩm Mỹ đã vào cuộc xác minh, xác định có dấu hiệu nói trên nên đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan điều tra để tiếp tục xác minh làm rõ và sau khi khởi tố Phạm Dục, cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vai trò của những người liên quan. 

Tin cùng chuyên mục