Sức hút của nhạc kịch thuần Việt Tiên Nga

Vở nhạc kịch thuần Việt Tiên Nga (tác giả: NSND Nguyễn Thành Châu - Nguyễn Thị Minh Ngọc - Nguyễn Hồng Dung; biên kịch và đạo diễn: NSƯT Thành Lộc) vừa khép lại đợt diễn thứ 5, diễn ra trong tháng 9-2019.

Sau khi công diễn suất đầu tiên vào tháng 12-2017, tính đến nay tác phẩm sân khấu này đã trình diễn 49 suất, phục vụ 32.167 khán giả TPHCM và các tỉnh thành Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Vĩnh Long, Cần Thơ, Bình Thuận… trong đó có 7.000 học sinh các trường THPT trên địa bàn TPHCM. Đã có 31.367 khán giả mua vé, một con số mơ ước cho tất cả các tác phẩm sân khấu trong thời điểm nghệ thuật sân khấu gặp nhiều khó khăn.

Với câu chuyện quen thuộc, nhạc kịch Tiên Nga được dàn dựng với nhiều thay đổi tươi mới, hiện đại, gần gũi cuộc sống. Đặc biệt, nhân vật cụ Đồ Chiểu xuất hiện từ đầu đến cuối như linh hồn xuyên suốt vở diễn, góp phần đẩy mạnh yếu tố yêu nước lên hàng đầu. Vở có sự tham gia biểu diễn của NSƯT Thành Lộc, Hữu Châu, Quế Trân; NS Bạch Long, Trinh Trinh; các diễn viên Đình Toàn, Lê Khánh, Dương Cường, Lương Thế Thành, Trường Thịnh…

Tin cùng chuyên mục