
Lần thứ 2 trong năm, sau thành công của sản phẩm xe Hayate, Hãng Suzuki vừa chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam xe Suzuki X-Bike 125 - dòng xe số cao cấp với kiểu dáng thể thao, có hệ thống cân bằng động cơ hiện đại. Ít người biết rằng, X-Bike 125 là dòng xe máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất đạt tiêu chuẩn Việt Nam tương đương mức Euro 2 - tiêu chuẩn áp dụng về khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ do Thủ tướng Chính phủ ban hành, hiệu lực từ 1-7-2007.
Thiết kế nổi bật

Khách hàng đang tham quan Showroom trưng bày xe X-Bike 125. Ảnh: C.T
Chiếc xe này nổi bật với thiết kế thể thao và động cơ mạnh mẽ, cuốn hút người xem ở những đường lượn kết hợp nét thon gọn, góc cạnh. Theo đại diện của Suzuki, những nhà thiết kế kiểu dáng đã chăm chút cho “tuấn mã” X-Bike125 bằng việc áp dụng khái niệm màu sắc “Tương phản thấp”, thể hiện trên tem xe như ký tự Kanji (Nhật bản), họa tiết hình ngọn lửa và bộ lạc lần lượt xuất hiện trên sườn xe và yếm xe.
Ngoài ra, điểm đáng chú ý của X-Bike125 là động cơ 125 phân khối cùng hệ thống cân bằng động cơ. Nhờ hệ thống này, người điều khiển xe có thể cảm nhận sự êm ái rõ nét khi điều khiển, giảm tối đa tiếng ồn và dao động rung. Ông Yoshihiko Kakei - Tổng Giám đốc Công ty Suzuki Việt Nam cho biết thêm “Hệ thống này, cho đến nay chỉ có riêng cho X-Bike mà không có ở bất kỳ mẫu xe nào khác”.
Tiêu hao nguyên liệu cực thấp
Một trong những điều mà người tiêu dùng ưa chuộng đó là xe X-Bike125 tiêu hao nguyên liệu thấp nhờ sự xuất hiện công tắc vị trí trụ ga và tỉ số truyền động được nâng cao. Ở vận tốc 100km/h, mức sang số 4, động cơ X-Bike125 đạt 8.300 vòng/phút - được ghi nhận là chiếc xe có chỉ số tăng tốc tại điểm dừng và chỉ số năng suất ở vận tốc tối đa đứng đầu trong các dòng xe 125 phân khối sản xuất tại Việt Nam. Hơn nữa, hệ thống bơm khí thứ cấp (hệ thống PAIR) cũng cung cấp không khí sạch từ lọc gió vào lỗ xả khí thải, đốt cháy lại lượng ga dư thừa.
Rõ ràng, Suzuki X-Bike125 tự hào là mẫu xe đầu tiên sản xuất tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn về khí thải EURO 2, góp phần giảm tình trạng ô nhiễm môi trường. Theo các chuyên gia kỹ thuật, sự thay đổi cơ cấu phân phối khí cùng ống xả ngắn mang đến hiệu suất thải khí và hiệu suất đốt nâng cao, giảm lượng thoát khí HC và CO độc hại cho môi trường.
Minh Nguyễn