Tham vọng phủ sóng wifi miễn phí toàn New Delhi

Chính quyền TP New Delhi của Ấn Độ vừa chính thức đưa vào hoạt động 100 trạm phát sóng wifi, qua đó cung cấp kết nối internet miễn phí cho toàn bộ người dân thủ đô này.
Thủ hiến New Delhi Arvind Kejriwal với tham vọng phủ sóng wifi miễn phí toàn thủ đô
Thủ hiến New Delhi Arvind Kejriwal với tham vọng phủ sóng wifi miễn phí toàn thủ đô

Thủ hiến New Delhi Arvind Kejriwal cho biết, chính quyền có kế hoạch lắp đặt 11.000 trạm phát sóng wifi miễn phí ở New Delhi trong 6 tháng tới, với mục tiêu đưa New Delhi trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ internet miễn phí. 

Kế hoạch đầy tham vọng này được chính quyền thủ đô New Delhi phê chuẩn hồi tháng 8 vừa qua. Trong tổng số 11.000 trạm, sẽ có 4.000 trạm được lắp tại các bến xe buýt, 7.000 trạm còn lại sẽ được lắp tại các khu trọ và nhiều khu vực dân cư. Mỗi người sẽ được dùng 15GB dữ liệu miễn phí/tháng, với tốc độ truy cập 200Mb/giây và đây mới chỉ là giai đoạn đầu. Mỗi cột phát sóng wifi sẽ phủ sóng trong phạm vi bán kính 80m và hỗ trợ 150-200 người truy cập cùng một lúc. 

Cam kết cung cấp dịch vụ wifi miễn phí ở New Delhi đã giúp đảng AAP của ông Kejriwal giành được sự ủng hộ của nhóm cử tri trẻ tuổi trước thềm cuộc bầu cử lập pháp địa phương vào tháng 2-2015. Việc công bố triển khai dịch vụ trên được đánh giá có ý nghĩa quan trọng, bởi nó diễn ra chỉ 9 tháng trước khi cuộc bầu cử địa phương được tổ chức.

Tin cùng chuyên mục