Nepal

1.000 cuộc biểu tình, tuần hành đồng loạt diễn ra

1.000 cuộc biểu tình, tuần hành đồng loạt diễn ra

Bất chấp lệnh giới nghiêm ban ngày, những người biểu tình tại thủ đô Kathmandu của Nepal ngày 24-4 tiếp tục có các hành động phá phách một số đồn cảnh sát, chặt cây, đốt và tấn công nhiều ô tô trên đường phố, gây ách tắc trên nhiều tuyến phố.

1.000 cuộc biểu tình, tuần hành đồng loạt diễn ra ảnh 1
Những người biểu tình tấn công cảnh sát.

Cảnh sát đã phải bắn hơi cay, đạn cao su và dùng gậy gỗ để giải tán một đám biểu tình 2.000 người, làm 15 người bị thương.

Các nguồn tin cho biết, liên minh đối lập có kế hoạch tổ chức đồng loạt 1.000 cuộc biểu tình, tuần hành và đốt hình nộm trong ngày 24-4 ở khu vực bao quanh thủ đô và sẽ tổ chức các cuộc mít tinh đồng loạt ở 7 điểm khác nhau tại thủ đô vào ngày 25-4, nhằm tăng sức ép đòi Quốc vương Gyanendra từ bỏ quyền lực.

Trước đó tối 23-4, lực lượng nổi dậy đã thực hiện một loạt vụ tấn công vào tháp truyền hình, đồn cảnh sát, trạm bưu điện và trung tâm y tế ở Chautara, cách thủ đô Kathmandu 120 km về phía Đông Bắc. Tin cho biết có 5 phần tử nổi dậy và 1 binh sĩ chính phủ thiệt mạng trong vụ này.

Lo ngại tình hình an ninh ở Kathmandu, sứ quán Mỹ tại Nepal đã yêu cầu các nhà ngoại giao Mỹ cho người thân của họ nhanh chóng rời khỏi thành phố Kathmandu.

V.S (Theo TTXVN)

Thông tin liên quan:

Lần thứ ba ban hành lệnh giới nghiêm tại thủ đô Kathmandu

Tin cùng chuyên mục