Thái Lan trả lại hơn 120 tấn sữa bột nhập từ Trung Quốc

Ngày 3-10, cơ quan chức năng Nga đã thu giữ 1,7 tấn bột sữa nhập từ Trung Quốc. Trước đó, hôm 30-9, Nga đã ra lệnh cấm nhập toàn bộ các sản phẩm sữa Trung Quốc do lo ngại bị nhiễm melamine. Cùng ngày, cơ quan y tế Philippines cho biết đã phát hiện melamine trong số 30 sản phẩm nhập từ Trung Quốc là các sản phẩm của nhãn hiệu Mengniu và Yili.

Hiện Philippines đang xét nghiệm 20 mẫu sản phẩm khác và sẽ công bố kết quả vào đầu tuần tới. Ngay sau khi nổ ra vụ sữa nhiễm melamine, Philippines đã cấm nhập và bán các sản phẩm Trung Quốc. Một siêu thị lớn ở nước này đã bị ra tòa vì không chấp hành lệnh cấm, một cửa hàng khác cũng đang bị điều tra vì vi phạm.

Tương tự, tập đoàn Dutch Mill Thái Lan đã ra tuyên bố trả lại 122 tấn sữa bột nhập khẩu từ Trung Quốc, cho dù các nhân viên kiểm định thực phẩm nói rằng không tìm thấy dấu hiệu hóa chất công nghiệp nguy hại melamine trong bất cứ mẫu thử nào. Lào và lãnh thổ Đài Loan cũng ngừng tiêu thụ nhiều sản phẩm sữa sau khi phát hiện melamine ở một số nhãn hiệu sữa bột xuất xứ từ Trung Quốc.

V.Kh. (Theo AFP)

Tin cùng chuyên mục