Pakistan : Tìm người kế nhiệm Tổng thống Musharraf

Pakistan : Tìm người kế nhiệm Tổng thống Musharraf
Pakistan : Tìm người kế nhiệm Tổng thống Musharraf ảnh 1
Người dân nhảy múa trên đường phố tại Multan sau khi ông Musharraf từ chức

(SGGP 12G).- Hôm nay, liên minh cầm quyền tại Pakistan nhóm họp về tình hình chính trị, kinh tế tương lai của Pakistan và người kế nhiệm chức tổng thống của ông Musharraf.

Tân Hoa Xã đưa tin, vài giờ sau khi tuyên bố từ chức của ông Musharraf được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông Pakistan, Chủ tịch Quốc hội Fahmida Mirrza cho biết, đơn từ chức của Tổng thống Musharraf đã được chính thức chấp nhận. Do đó, theo Hiến pháp Pakistan, Chủ tịch Thượng viện, Mohammedmian Soomro sẽ trở thành quyền tổng thống trong thời gian liên minh cầm quyền thảo luận tìm người kế nhiệm.

Trước phiên họp, ông Bilawal Bhutto Zardari, Chủ tịch đảng Nhân dân Pakistan (PPP) tuyên bố, với tư cách là đảng đang chiếm đa số trong Quốc hội, PPP có khả năng chọn một thành viên trong đảng có đủ năng lực đảm nhiệm chức tổng thống. Ông Zardari, chồng cựu Thủ tướng Benazir Bhutto bị ám sát hồi tháng 12 năm ngoái, cũng bác bỏ tin đồn cho rằng chính ông sẽ nắm giữ vị trí cao nhất này.

Tại nhiều thành  phố  Pakistan, người ủng hộ các đảng đối lập đã đổ ra đường nhảy múa, reo hò sau khi Tổng thống Musharraf từ chức. Họ đều bày tỏ hy vọng tổng thống mới sẽ đưa tình hình đất nước trở nên sáng sủa hơn.

Trước việc Tổng thống Musharraf từ chức, các nhà lãnh đạo thế giới bày tỏ hy vọng Pakistan sẽ không rơi vào tình trạng bất ổn và đề nghị liên minh cầm quyền tại nước này hợp tác với tổng thống kế vị tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố. Nhà Trắng cho biết, Tổng thống George W. Bush tuyên bố, Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với Pakistan trong cuộc chiến chống khủng bố và các vấn đề khác.


PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục