Vụ sữa nhiễm độc ở Trung Quốc

Thu hồi thêm sữa của 2 nhãn hiệu lớn

(SGGP 12G).- Sau khi cơ quan chức năng Trung Quốc phát hiện 2 hãng sữa lớn nhất nước là Tập đoàn sữa Mengniu (Mãnh Ngưu) và Tập đoàn công nghiệp Yili (Y Lợi) có trong số 22 doanh nghiệp sản xuất sữa trẻ em có chứa chất melamine gây bệnh sỏi thận, 2 hãng này đã ra thông báo thu hồi các sản phẩm sữa bột trẻ em nhiễm độc, đồng thời xin lỗi người tiêu dùng.

Quyết định thu hồi sản phẩm và xin lỗi người tiêu dùng của 2 hãng được đưa ra sau khi nhà chức trách Trung Quốc phát hiện chất melamine trong 28 lô sữa của Mengniu và 35 lô sữa của Yili.

Theo điều tra của nhà chức trách, các nhà cung cấp sữa nguyên liệu đã đưa chất melamine vào sữa sau khi sữa bị pha thêm nước để làm sữa có vẻ chứa nhiều protein hơn.

Cả 2 tập đoàn Mengniu và Yili đều có trụ sở ở Hohho, khu tự trị Nội Mông (Bắc Trung Quốc). Năm 2007, Mengniu đã sản xuất 4,8 triệu tấn sữa, xuất khẩu sang các nước và vùng lãnh thổ như Singapore, Philippines, Namibia,  Malaysia, Hồng Công, Ma Cao...

Tân Hoa Xã đưa tin, cảnh sát đã bắt bà Điền Văn Hóa, cựu chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Sanlu, doanh nghiệp đang là trung tâm của vụ bê bối sữa bột trẻ em chứa chất melamine độc hại gây bệnh sỏi thận, đến nay đã làm 3 em tử vong và 6.244 em bị nhiễm bệnh do dùng sữa.

N.P.

Thông tin liên quan

>> Diễn biến mới về vụ sữa nhiễm độc ở Trung Quốc: Nhiều quan chức ở Thạch Gia Trang bị cách chức

>> Diễn biến mới về vụ sữa nhiễm độc ở Trung Quốc: Hơn 30.000 trẻ em bị ảnh hưởng xấu

>> Vụ sữa bột nhiễm độc ở Trung Quốc: Nông dân cung cấp sữa bò là “thủ phạm”?

>> Trung Quốc: Phát hiện thêm Công ty Haoniu sản xuất sữa bột nhiễm hóa chất độc hại

Tin cùng chuyên mục