Vụ thảm sát kinh hoàng tại Binghamton (Mỹ), 14 người thiệt mạng

Vụ thảm sát kinh hoàng tại Binghamton (Mỹ), 14 người thiệt mạng
  •  Thủ phạm là người gốc Việt?

Hãng AP đưa tin, số người thiệt mạng trong vụ thảm sát kinh hoàng vào rạng sáng nay tại Binghamton, cách TP New York 217 km về phía Tây lên đến 14 người, 4 người  bị thương, 37 người khác được cứu thoát.

Theo các nguồn tin cảnh sát, kẻ sát nhân có tên Jiverly Voong, hay còn gọi Linh Phat Voong là người nhập cư gốc Việt, 41 tuổi, cư dân thành phố Johnson City của bang New York.

Cảnh sát sơ tán người dân khỏi tòa nhà “ Hiệp hội công dân Mỹ”

Cảnh sát sơ tán người dân khỏi tòa nhà “ Hiệp hội công dân Mỹ”

Theo lời kể của nhiều nhân chứng, kẻ sát nhân đã tiến tới trụ sở của "Hiệp hội công dân Mỹ" và dừng xe trước cửa chính của ngôi nhà, sau đó vòng ra phía sau và lọt vào tòa nhà bằng cửa hậu.Y đã khống chế, bắt làm con tin hơn 40 người đang có mặt trong ngôi nhà. 10 người tìm cách thoát khỏi sự khống chế nhưng đã bị tên này xả súng bắn.

Một số người bị trúng đạn, một số khác bị thương nhưng thoát được ra ngoài. Lực lượng cảnh sát và đặc vụ của thành phố Binghamton đã lập tức được triển khai và phong tỏa khu nhà khi nhận được tin này. Sau khi thương thuyết với cảnh sát, Jiverly Voong đã tự sát. Thông tin điều tra sơ bộ cho biết, Jiverly đã từng làm việc tại tập đoàn IBM nhưng phía IBM đã phủ nhận thông này.
 
Hiện chưa rõ động cơ nào đã khiến Jiverly trở thành tên sát nhân gây ra vụ tấn công kinh hoàng trên. Cảnh sát đã bắt giữ hai đối tượng tình nghi liên quan đến vụ thảm sát.. Tòa nhà "Hiệp hội công dân Mỹ" là nơi học tiếng Anh của những người nhập cư, những người mới sang Mỹ và là nơi thực hiện một số dịch vụ nhập cư cho người muốn nhập cư Mỹ hay các loại dịch vụ tư vấn tái định cư, quốc tịch hay đoàn tụ. 

       P.N

Tin cùng chuyên mục