Dịch cúm A/H1N1: Số ca nhiễm gia tăng ở nhiều nước

Theo AFP, tính đến sáng nay, số người chết do cúm A/H1N1 tại Mexico đã lên tới 75 và số ca nhiễm lên 3.892. Thiệt hại kinh tế do cúm A/H1N1 gây ra tại Mexico đến nay khoảng 2,3 tỷ USD, bằng 0,3% GDP. Một nhóm công ty đa quốc gia tại Mexico cho biết sẽ đầu tư 6,3 tỷ USD để giúp nước này khôi phục kinh tế do hậu quả của cúm A/H1N1 gây ra.

Chile đã trở thành nước Nam Mỹ bị nhiễm cúm A/H1N1 nhiều nhất với 24 ca, tăng gấp đôi so với 2 ngày trước. Hầu hết ca nhiễm ở nước này đều xuất phát từ các trường tư thục tại Santiago. Đến nay đã có 12 trường học ở Santiago phải đóng cửa để phòng ngừa.

Tại Nhật Bản, tổng số ca nhiễm cúm A/H1N1 đã tăng lên 267. Hai ca nhiễm đầu tiên tại Tokyo đều là học sinh của Trường Senzoku Gakuen, đã cùng 4 học sinh khác và một giáo viên tới New York tham dự một sự kiện do LHQ tổ chức.

Một trong 2 học sinh này về Nhật được kiểm tra tại sân bay Narita không có dấu hiệu gì nhưng khi về nhà bị sốt tới 40OC, sau đó có thêm các triệu chứng cúm. Hiện 24 người ngồi quanh 2 học sinh này trên chuyến bay từ New York về Narita đang được giám sát kỹ, trong đó 8 người đã đi tiếp qua nước khác, 16 người còn lại có 11 người nước ngoài.

H.Q.

Tin cùng chuyên mục