Liên quan đến vụ Annie Le bị giết: Xét nghiệm ADN kỹ thuật viên Đại học Yale

Liên quan đến vụ Annie Le bị giết: Xét nghiệm ADN kỹ thuật viên Đại học Yale

(SGGPO).- Cảnh sát Mỹ ngày 16-9 đã lục soát căn hộ và tạm giữ Raymond Clark III, 24 tuổi,  kỹ thuật viên phòng nghiên cứu động vật thuộc phòng thí nghiệm trường Đại học Yale để xét nghiệm ADN của người này xem có liên quan đến vụ giết nghiên cứu sinh người Mỹ gốc Việt, cô Annie Le hay không.

Theo ông James Lewis, cảnh sát trưởng New Haven, bang Connecticut, Clark sẽ được thả ra sau khi cảnh sát có được thông tin mà họ cần ở người này.

Clark (áo trắng) trên xe của cảnh sát
Clark (áo trắng) trên xe của cảnh sát

Ông Lewis hy vọng so sánh được ADN từ tóc, móng tay và nước bọt của Clark với 150 dấu vết tại hiện trường nơi Le bị giết.

Clark đã chuyển từ New Haven tới ở căn hộ tại Middletown cách đây 6 tháng và đang sống với một cô bạn gái. Trước đó, qua kiểm tra, các nhà điều tra phát hiện Clark nói dối.

Clark có nhiệm vụ chăm sóc các con vật, hầu hết là chuột mà Le đã sử dụng trong phòng thí nghiệm. Những người từng có mặt tại hiện trường cũng đã tự nguyện cung cấp ADN để cảnh sát đối chiếu.

Cảnh sát dự kiến công bố kết quả khám nghiệm tử thi giải thích Le bị giết như thế nào nhưng các công tố viên đã ngăn lại vì sợ ảnh hưởng đến công việc điều tra. 

H.Quốc (Theo AP, L.A.Times)

Thông tin liên quan:

>> Vụ nghiên cứu sinh Annie Le bị giết: nghi can là một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm
>> Thi thể tại Đại học Yale là cô dâu gốc Việt Annie Le
>> Vụ cô dâu người Mỹ gốc Việt mất tích: Đã tìm thấy thi thể nạn nhân?
>> Tìm thấy quần áo dính máu của cô dâu người Mỹ gốc Việt

Tin cùng chuyên mục