Indonesia: núi lửa Merapi tiếp tục phun trào, 49 người thiệt mạng

>>
Indonesia: núi lửa Merapi tiếp tục phun trào, 49 người thiệt mạng
  • Lở đất ở Costa Rica, 20 người chết

(SGGPO).- Hãng tin AP sáng nay đưa tin, núi lửa Merapi thuộc trung Java tiếp tục phun tro bụi làm 49 người thiệt mạng, nâng tổng số người chết lên 93 người và 66 người bị thương.

Núi lửa Merapi phun tro bụi

Núi lửa Merapi phun tro bụi

Nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt phun tro bụi và khói nóng của núi lửa Merapi kéo dài trong 3 giờ đồng hồ là Bronggang, Klaten. Hàng trăm ngàn người dân ở 2 khu vực này và những vùng lân cận đã nhanh chóng được sơ tán khẩn cấp. Lực lượng cứu hộ và quân đội địa phương đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân bị vùi trong các lớp tro bụi của núi lửa và đưa những người bị thương đến bệnh viện điều trị. Trước đó chỉ một ngày, số người thiệt mạng vì núi lửa Merapi là 44 người.

Indonesia: núi lửa Merapi tiếp tục phun trào, 49 người thiệt mạng ảnh 2

Đội cứu hộ sơ tán một nạn nhân đang hoảng sợ trước vụ phun tro mới của Merapi

Núi Merapi từng phun trào năm 2006, giết chết 2 người. Một vụ phun trào tương tự năm 1994 giết chết hơn 60 người và có 1.300 người thiệt mạng vì vụ phun trào vào năm 1930.

* Trong khi đó, tại San Antonio de Escazu, thủ đô Costa Rica, trận lở đất do mưa kéo dài trong nhiều ngày khiến mực nước một con sông dâng cao gây ngập lụt làm 20 người thiệt mạng. Các nhà chức trách cho biết, vẫn còn 14 người mất tích. Tổng thống Laura Chinchilla tuyên bố ngày 6&7-11 sẽ là 2 ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch lở đất.

P.NAM  

>> Indonesia khẩn trương cứu trợ các vùng bị thảm họa 

>> Indonesia liên tiếp xảy ra 5 trận động đất nhẹ ở Tây Sumatra

>> Sóng thần, núi lửa phun trào ở Indonesia: Chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp

>> Động đất và sóng thần ở Indonesia làm 113 người chết, hơn 500 người mất tích

Tin cùng chuyên mục