Nhật Bản: Động đất 7,9 độ richer khiến 26 người chết và hàng chục người bị thương

Nhật Bản: Động đất 7,9 độ richer khiến 26 người chết và hàng chục người bị thương

Japan Times đưa tin, trận động đất mạnh 7,9 độ richter xảy ra tại vùng duyên hải Thái Bình Dương đã làm rung chuyển và gây thiệt đáng kể khu vực phía Bắc Nhật Bản, trong đó có thủ đô Tokyo và nhiều tỉnh lân cận. Trong khi đó, Cơ quan Địa chấn  Mỹ cho rằng trận động đất trên mạnh đến 8,8 độ richter. 
 

Cơ quan Khi tượng Nhật Bản (JMA) cho biết, trận động đất xảy ra lúc 14g46 (giờ địa phương), kéo dài trong vài phút. Tâm chấn động đất ở Sendai, thủ phủ tỉnh Miyagi, cách thủ đô Tokyo 382km về phía Đông Bắc và ở độ sâu 10km. Đài truyền hình NHK của Nhật Bản đưa tin, ít nhất 26 người tử vong và hàng chục người bị thương trong tận động đất này.

Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cho biết đã đưa ra cảnh báo sóng thần đối với Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Nga và quần đảo miền Tây Thái Bình Dương. Ngoài khơi biển Nhật Bản đã xuất hiện những cột sóng cao 10m.

Trận động đất kinh hoàng đã khiến nhiều người bị thương do tòa nhà Kudan Kaikan, quận Chiyoda ở trung tâm thủ đô Tokyo sụp đổ. Tại văn phòng hãng tin Kyodo News ở Sendai, một phần trần nhà bị sụp, vật dụng rơi tứ tán khắp văn phòng. Nhà máy hạt nhân Onagawa ở tỉnh Miyagi đã tự động ngừng vận hành sau khi xảy ra vụ động đất. Điện cũng đã ngắt trên diện rộng khu vực Đông Bắc Nhật Bản đối với khoảng 2 triệu căn hộ (khoảng 4 triệu người). 

NHƯ QUỲNH

Tin cùng chuyên mục