Pakistan: Người dân xuống đường biểu tình ủng hộ Malala

Theo CBS News, hàng chục ngàn người Pakistan ngày 15-10 đã xuống đường tại khu vực thành phố lớn nhất nước này là Karachi để ủng hộ bé gái Malala Yousufzai (14 tuổi) - cô bé được cho là biểu tượng anh hùng của đất nước Pakistan khi dũng cảm chỉ trích Taliban và kêu gọi giáo dục cho trẻ em nữ.
Pakistan: Người dân xuống đường biểu tình ủng hộ Malala

(SGGPO).- Theo CBS News, hàng chục ngàn người Pakistan ngày 15-10 đã xuống đường tại khu vực thành phố lớn nhất nước này là Karachi để ủng hộ bé gái Malala Yousufzai (14 tuổi) - cô bé được cho là biểu tượng anh hùng của đất nước Pakistan khi dũng cảm chỉ trích Taliban và kêu gọi giáo dục cho trẻ em nữ.

Đây là cuộc biểu tình lớn nhất sau khi Malala và hai người bạn cùng lớp bị bắn hôm 9-10 khi đang trên đường từ trường về nhà. Cuộc biểu tình trên do Phong trào Muttahida Quami, chính đảng quyền lực nhất ở Karachi tổ chức.

Lãnh đạo đảng này Altaf Hussain đã phát biểu với người biểu tình qua điện thoại từ London (nơi ông sống lưu vong). Ông gọi những tay súng Taliban tấn công Malala là những con thú và cho rằng vụ nổ súng này là cuộc tấn công nhằm vào hệ tư tưởng của Pakistan.

Theo Reuteurs, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) ngày 15-10 đã phái một nhóm hỗ trợ y tế đến Pakistan để đưa cô bé Malala Yousufzai đến nơi an toàn và sẵn sàng chuyển cô bé Malala ra nước ngoài để tiếp tục chữa trị trong trường hợp bác sĩ điều trị yêu cầu.

N.QUỲNH

Tin cùng chuyên mục