Nhật Bản “ mổ xẻ” siêu máy bay Boeing 787

Hãng AP đưa tin, Hãng hàng không Nhật Bản (ANA) đã tiến hành thanh tra toàn bộ 17 máy bay Boeing 787 Dreamliner sau khi tiếp tục xảy ra sự cố vào sáng 16-1.
Nhật Bản “ mổ xẻ” siêu máy bay Boeing 787

(SGGPO).- Hãng AP đưa tin, Hãng hàng không Nhật Bản (ANA) đã tiến hành thanh tra toàn bộ 17 máy bay Boeing 787 Dreamliner sau khi tiếp tục xảy ra sự cố vào sáng 16-1.

Chuyến bay mang số hiệu 692 cất cánh từ sân bay Yamaguchi Ube tới sân bay Haneda (Tokyo), chở 129 hành khách và phi hành đoàn 8 người đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Takamatsu chỉ 35 phút sau khi cất cánh vì thân máy bay bốc khói.

Nhật Bản “ mổ xẻ” siêu máy bay Boeing 787 ảnh 1

Hình ảnh chiếc máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Takamatsu

ANA cho biết không hề phát hiện điều gì bất thường khi máy bay này cất cánh. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã sơ tán an toàn sau khi máy bay hạ cánh và đường băng của sân bay Takamatsu đã được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

Hiện thời, chiếc máy bay này đang bị Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) điều tra vì những sự cố liên tiếp xảy ra từ đầu tháng.

Ngày 11-1, dầu bị rò rỉ từ một chiếc Dreamliner, cũng của hãng ANA, ở sân bay Miyazaki ở miền nam Nhật Bản. Ngày 9-1, một chiếc khác của ANA bị dừng bay do phải thay bộ phận thắng. Trước đó, một chiếc Dreamliner của hãng Japan Air Lines cũng phải hạ cánh xuống sân bay Boston Logan (Mỹ) do rò rỉ nhiên liệu. Bộ Giao thông Nhật Bản cũng đã thành lập nhóm điều tra nguyên nhân các sự cố này.

 P.NAM

Tin cùng chuyên mục