Taliban bắn chết nữ nhà văn Sushmita Banerjee

Sushmita Banerjee, tác giả người Ấn Độ nổi tiếng với quyển sách kể về vụ đào thoát khỏi các tay súng Taliban vào năm 1994, vừa bị bắn chết tại tỉnh Paktika, phía Đông Afghanistan.
Taliban bắn chết nữ nhà văn Sushmita Banerjee

(SGGPO).- Sushmita Banerjee, tác giả người Ấn Độ nổi tiếng với quyển sách kể về vụ đào thoát khỏi các tay súng Taliban vào năm 1994, vừa bị bắn chết tại tỉnh Paktika, phía Đông Afghanistan.

Thi thể nữ tác giả 49 tuổi này được tìm thấy vào sáng ngày 5-9 sau khi các tay súng bị tình nghi của Taliban kéo Sushmita Banerjee ra khỏi nhà chồng vào lúc nửa đêm và bắn khoảng 20 phát súng vào người. Bà và chồng bà - một doanh nhân người Afghanistan -  đã bị trói trước khi bà bị hành quyết.

Quyển sách Kabuliwala's Bengali Wife (Người vợ Bengali của Kabuliwala) từng được Bollywood dựng thành phim vào năm 2003. Sau khi thoát khỏi Taliban ở Afghanistan bà Sushmita Banerjee trốn sang Pakistan, nhưng sau đó lại trở về Afghanistan để điều hành một một phòng khám sức khỏe cho phụ nữ ở tỉnh Paktika.

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết cuốn sách có thể là nguyên nhân khiến bà bị Taliban sát hại vì trước đó Taliban bất bình về một số chi tiết mà bà đã viết trong sách hoặc đã kể lại trong quá khứ. Theo giới văn học Ấn Độ, cái chết của nữ tác giả Banerjee là “một tổn thất to lớn cho nền văn học Bengali” của nước nhà.

Hạnh Xuân

Tin cùng chuyên mục