Mexico phát hiện thêm 4 hố chôn tập thể gần nơi các giáo sinh mất tích

- Cảnh sát bắt giữ thêm một trùm tội phạm

- Cảnh sát bắt giữ thêm một trùm tội phạm

(SGGPO).- Lực lượng cảnh sát liên bang Mexico, ngày 9-10, phát hiện thêm 4 hố chôn tập thể tại thành phố Iguala thuộc bang miền Nam Guerrero, nơi cảnh sát huyện và nhóm tội phạm Gerreros Unidos đã tấn công một xe buýt chở các giáo sinh (giáo viên - thực tập sinh) trường Ayotzinapa làm 6 người thiệt mạng, 26 người bị thương và 43 người mất tích.

Vài ngày trước đó, giới chức địa phương cũng đã phát hiện một hố chôn thi thể của 28 người. Mặc dù chưa thể thống kê có bao nhiêu thi thể trong các hố chôn vừa phát hiện nhưng nhiều nguồn tin cho rằng các hố chôn này là trong đó có thể có cả một số giáo sinh mất tích. Việc xác định danh tính của các nạn nhân này bằng ADN cần ít nhất 2 tuần. Hiện tại, 45 chuyên gia trong và ngoài nước đang tham gia vào công tác nhận dạng thi thể tìm thấy tại các hố chôn tập thể.

Để làm dịu làn sóng chỉ trích của dư luận, cũng như để ổn định tình hình tại Iguala, Tổng thống Enrique Pena Nieto đã ra lệnh cho các đơn vị liên bang giải giáp toàn bộ cảnh sát Igula và đưa hơn 100 nhân viên cảnh sát tại đây đi “tái huấn luyện” tại một số căn cứ quân sự trong khu vực.

Trong một diễn biến khác, cảnh sát đã bắt giữ trùm tội phạm Vicente Carillo Fuentes, biệt hiệu là El Viceroy. Vụ bắt giữ diễn ra tại thành phố Torreon, bang miền Bắc Coahuila mà cảnh sát không phải tốn một viên đạn nào. Chính phủ Mexico từng treo giải thưởng 2,5 triệu USD trong khi Mỹ treo giải 5 triệu USD cho bất cứ ai cung cấp thông tin về tên tội phạm từng là chỉ huy của nhóm tội phạm Juarez này.

           Hạnh Xuân

>> Mexico: Phát hiện hố chôn 51 thi thể

>> Yêu cầu Mexico điều tra toàn diện vụ 43 học sinh mất tích

Tin cùng chuyên mục