Bill Gate giành lại ngôi vị người giàu nhất thế giới

Sau 4 năm để mất ngôi vị, tỷ phú Bill Gates đã giành lại từ ông trùm viễn thông Carlos Slim Helu người Mexico vị trí đứng đầu danh sách tỷ phú năm 2014.
Bill Gate giành lại ngôi vị người giàu nhất thế giới

(SGGPO).- Sau 4 năm để mất ngôi vị, tỷ phú Bill Gates đã giành lại từ ông trùm viễn thông Carlos Slim Helu người Mexico vị trí đứng đầu danh sách tỷ phú năm 2014.

Theo danh sách do tạp chí Forbes vừa công bố, tài sản ròng hiện nay của nhà tỷ phú này là 76 tỷ USD, tăng so với 67 tỷ USD của năm ngoái. Như vậy, ông Bill Gates đã có 15 lần là người giàu nhất thế giới trong 20 năm qua.

Bill Gates

Bill Gates

Ông trùm viễn thông Carlos Slim Helu để mất ngôi đầu bảng nhưng cũng không trụ được trong danh sách 10 tỷ phú giàu nhất thế giới vì cổ phiếu của công ty khai thác mỏ Minera Frisco của ông mất giá hơn 50% trong năm ngoái.

Đứng thứ hai trong danh sách là Larry Ellison, Tổng Giám đốc Oracle có tài sản ròng 48 tỷ USD.

Thứ ba là Larry Page, đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Google với tài sản ròng 32,3 tỷ USD.

Theo Forbes, chủ tịch các công ty công nghệ chiếm một số lượng lớn trong danh sách các tỷ phú của thế giới. Bên cạnh Bill Gates, Larry Ellison của Oracle, Larry Page, Sergey Brin của Google hay Jeff Bezos của Amazon, Jan Koum và Brian Acton của WhatApp, Drew Houston, CEO của Dropbox và nhiều người khác đã lọt vào danh sách tỷ phú của thế giới trong năm nay.

Nhân vật kiếm tiền giỏi nhất trong danh sách này là ông chủ trẻ tuổi của Facebook, Mark Zuckerberg với khối tài sản tăng từ 15,2 tỷ USD năm ngoái lên 28,5 tỷ USD do giá cổ phiếu tăng. 

        Hạnh Xuân

Tin cùng chuyên mục