Thủ tướng Malaysia: Máy bay MH370 đã rơi ở Nam Ấn Độ Dương

Thủ tướng Malaysia: Máy bay MH370 đã rơi ở Nam Ấn Độ Dương

(SGGPO).- Theo Straits Times, tối ngày 24-3, Hãng hàng không Malaysia (MAS) đã gửi thông báo chính thức đến người thân của các hành khách trên chuyến bay mang số hiệu MH370 mất tích ngày 8-3. Nội dung thông báo là: Chiếc máy bay được cho là đã rơi tại Nam Ấn Độ Dương và không có người nào trên máy bay sống sót. Ngay sau đó, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã thừa nhận thông tin này tại một cuộc họp báo được triệu tập khá bất ngờ.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak phát biểu tại buổi họp báo

Thủ tướng Malaysia Najib Razak phát biểu tại buổi họp báo

Ông Najib Razak cho biết: Chiều nay, tôi đã làm việc với đại diện Cục Điều tra tai nạn hàng không của Anh (AAIB) và họ cho biết, dựa vào những phân tích mới nhất của Công ty cung cấp dữ liệu vệ tinh Inmarsat bằng phương pháp hiện đại nhất từ trước đến nay, Inmarsat và AAIB đã kết luận rằng điểm cuối trong hành trình của chiếc máy bay trên là ở Nam Ấn Độ Dương.

Ông Najib Razak nói: Chúng tôi chia sẻ thông tin này với thái độ cởi mở và tôn trọng sự mất mát đối với các gia đình. Đó cũng là tinh thần của suốt quá trình điều tra.

* MAS cho biết chuyến bay mang số hiệu MH066 của hãng này trong hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Seoul (Hàn Quốc) đã phải chuyển hướng sang Hồng Công (Trung Quốc) vào ngày 24-3 do gặp sự cố về điện. Điện tiếp tục được cấp cho máy bay nhờ thiết bị phát điện dự phòng. Theo MAS, máy bay đã đáp xuống Hồng Công an toàn và toàn bộ 271 hành khách trên chuyến bay đã được chuyển sang các hãng hàng không khác.


Như Quỳnh - Việt Anh

>> Hé lộ thông tin về 54 phút liên lạc cuối cùng của MH370

Tin cùng chuyên mục