Vụ chìm phà Sewol: Nhiều viên chức quan liêu, vô trách nhiệm

Theo hãng tin Yonhap, ngày 28-4, các công tố viên và cảnh sát Hàn Quốc đã mở rộng điều tra các cá nhân có liên quan đến vụ chìm phà Sewol.

Theo hãng tin Yonhap, ngày 28-4, các công tố viên và cảnh sát Hàn Quốc đã mở rộng điều tra các cá nhân có liên quan đến vụ chìm phà Sewol.

Các công tố viên đã khám xét Phòng tình hình của Lực lượng cảnh sát biển tại thành phố cảng Mokpo, thu giữ các tài liệu, bản ghi âm những cuộc đàm thoại. Theo băng ghi âm, viên chức tiếp nhận cuộc gọi khẩn cấp từ nam sinh 18 tuổi đã đưa yêu cầu quan liêu rằng em này hãy đọc kinh độ và vĩ độ của chiếc phà!

Lực lượng cảnh sát biển đã cứu thủy thủ đoàn lên trước mà bỏ mặc cho hành khách tự xoay xở. Một nhân viên cứu hộ còn dành ra 10 phút để quay lại bằng điện thoại di động cảnh thuyền trưởng Lee Joon-seok được cứu. 

Các công tố viên Hàn Quốc đã khám xét văn phòng các công ty liên kết với Công ty Cheonghaejin Marine, chủ sở hữu phà Sewol và nhà riêng ông Yoo Byung-eun, cựu chủ tịch công ty trên để điều tra về những cáo buộc cho rằng các công ty trá hình này đã được lập ra nhằm gây quỹ và chuyển tiền bất hợp pháp ra nước ngoài.

Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã chấp nhận đơn từ chức của Thủ tướng Chung Hong-won. Ông Chung Hong-won phải tiếp tục ở lại vị trí cho đến khi khắc phục xong hậu quả và ổn định được tình hình. Tính đến hết ngày 28-4, số người chết được xác nhận là 188 người.

NHƯ QUỲNH

- Hàn Quốc: Thủ tướng từ chức vì vụ chìm phà

Tin cùng chuyên mục