Nhiều người nổi tiếng ở CCTV bị bắt vì tham nhũng

* Truyền thông Trung Quốc cáo buộc tập đoàn AppleReuters ngày 13-7 đưa tin, hàng loạt nhân vật nổi tiếng của Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đã bị bắt với cáo buộc tham nhũng. Trong số đó có người dẫn chương trình bản tin kinh tế nổi tiếng Nhuế Thành Cương. Người này bị bắt ngay trước khi chuẩn bị lên sóng cho chương trình tối 11-7.

* Truyền thông Trung Quốc cáo buộc tập đoàn Apple

Reuters ngày 13-7 đưa tin, hàng loạt nhân vật nổi tiếng của Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đã bị bắt với cáo buộc tham nhũng. Trong số đó có người dẫn chương trình bản tin kinh tế nổi tiếng Nhuế Thành Cương. Người này bị bắt ngay trước khi chuẩn bị lên sóng cho chương trình tối 11-7.

Bị bắt cùng Nhuế Thành Cương là Lý Dũng, Phó Giám đốc kênh Tin tức tài chính của CCTV. Nhân viên điều tra đã tìm thấy hơn 160.000 USD tiền mặt ở nhà Lý Dũng và hơn 1 triệu NDT (khoảng 161.000 USD) trong văn phòng của người này ở CCTV.

Đầu tháng 6 vừa qua, trên trang web của Tòa án tối cao Trung Quốc đã thông báo rằng, cơ quan truy tố đã dùng biện pháp cưỡng chế để điều tra Giám đốc CCTV Quách Chấn Tỉ và nhà sản xuất của đài là Điền Lập Vũ do tình nghi nhận hối lộ. Tạp chí phát ngôn của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết, Quách Chấn Tỉ trong vòng 8 năm kiếm được số tiền 2 tỷ NDT (322 triệu USD).

* Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) vừa đưa ra lời cáo buộc tập đoàn công nghệ khổng lồ Apple của Mỹ đe dọa an ninh quốc gia Trung Quốc thông qua khả năng theo dõi và đánh dấu vị trí người sử dụng của điện thoại iPhone.

NHƯ QUỲNH - VIỆT LÊ

Tin cùng chuyên mục