Palestine: Khu tị nạn gần Dải Gaza bị tấn công, hơn 200 người thương vong

Theo CNN, ít nhất 16 người chết, 200 người bị thương trong một vụ nã pháo vào khu tị nạn của người Palestine gần khu vực Dải Gaza ngày 25-7. Phần lớn trong số đó đều là phụ nữ và trẻ em. Hiện chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công.
Palestine: Khu tị nạn gần Dải Gaza bị tấn công, hơn 200 người thương vong

(SGGPO).- Theo CNN, ít nhất 16 người chết, 200 người bị thương trong một vụ nã pháo vào khu tị nạn của người Palestine gần khu vực Dải Gaza ngày 25-7. Phần lớn trong số đó đều là phụ nữ và trẻ em. Hiện chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công.

Chính quyền Palestine chỉ trích và cho rằng vụ tấn công là từ phía Israel. Palestine cũng yêu cầu Israel ngừng ngay “cỗ máy chiến tranh” vì hành động vừa qua là giọt nước tràn ly trong suốt 17 ngày giao tranh ác liệt.

Palestine: Khu tị nạn gần Dải Gaza bị tấn công, hơn 200 người thương vong ảnh 1

Những người may mắn thoát chết sau vụ tấn công vào khu tị nạn.

Theo Cơ quan cứu trợ cho người tị nạn Palestine của LHQ (UNRWA) thì họ đã nỗ lực vô ích trong việc sơ tán và sắp xếp chỗ lánh nạn tạm thời cho người dân Palestine. Cơ quan này cho biết có cả đạn pháo từ phía Israel và phe Hamas ở thời điểm khu tị nạn bị tấn công.

Cô Laila Al-Shinbari, một nhân chứng kể lại: “Tôi cùng gia đình đang ở trong ngôi trường lánh nạn thì bất ngờ bị tấn công. Con trai tôi chết ngay trước mặt tôi. Gần như toàn bộ người thân của tôi và chính tôi cũng bị thương”. 

Nhận được thông tin này, Tổng thư ký LHQ Ban Ki moon nói: Tôi kêu gọi các bên đừng tiếp tục tàn sát người dân vô tội. Cả thế giới đang theo dõi đầy lo lắng.

NHƯ QUỲNH

>> Dải Gaza: Cần khẩn cấp lập hành lang nhân đạo

- Nhiều hãng hàng không hủy chuyến bay tới Israel

- Thổ Nhĩ Kỳ: Quốc tang tưởng niệm những người Palestine thiệt mạng trong chiến dịch quân sự của Israel

Tin cùng chuyên mục