Biểu tình lan rộng phản đối vụ thanh niên da màu bị bắn chết ở Mỹ

Biểu tình lan rộng phản đối vụ thanh niên da màu bị bắn chết ở Mỹ

(SGGPO).- Hãng tin CNN ngày 15-8 đưa tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã một lần nữa kêu gọi thiết lập lại trật tự tại khu vực ngoại vi St.Louis của thị trấn Ferguson, bang Missouri, nơi chàng thanh niên da màu 18 tuổi Michael Brown không có vũ trang bị cảnh sát bắn chết khi đang đi chơi cùng bạn. Trước đó, Tổng thống cũng kêu gọi người dân bình tĩnh, không gây thêm các nỗi đau.

Làn sóng biểu tình đã biến thành bạo loạn suốt 5 ngày qua kể từ khi cảnh sát bắn chết Michael Brown ngày 9-8. Những người biểu tình tuần hành tới một nhà thờ của thị trấn, hô khẩu hiệu “Hands up, don't shoot” (Đừng bắn khi đã giơ tay). Suốt đêm 14-8, làn sóng biểu tình cũng đã lan tới thành phố New York khi hàng trăm người dân xuống đường tuần hành thể hiện sự đoàn kết với những người biểu tình ở St.Louis và thị trấn Ferguson. Nhiều người da trắng cũng tham gia cuộc biểu tình này.

Thống đốc bang Missouri Jay Nixon đã quyết định điều một cảnh sát da màu về thị trấn Ferguson chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh. Người được giao nhiệm vụ là Ron Johnson, người đứng đầu Cơ quan tuần tra đường cao tốc.

Các chi tiết về vụ việc vẫn chưa được làm rõ, nhưng các nhân chứng cho biết, nạn nhân 18 tuổi bị cảnh sát bắn chết với nhiều phát súng, dù không có vũ khí và tay đã giơ hàng. Theo thông báo, cảnh sát Ferguson sẽ công bố danh tánh của viên cảnh sát đã bắn chết thanh niên da màu trong cuối tuần này.

Chi Hạnh

Tin cùng chuyên mục