AirAsia đề nghị bồi thường mỗi người có mặt trên chuyến bay 24.000 USD

CNN ngày 5-1 đưa tin, một số thân nhân của hành khách trên chuyến bay gặp nạn của hãng hàng không AirAsia xác nhận đã nhận được thư ngỏ đề nghị chi tiền bồi thường từ hãng hàng không này.
AirAsia đề nghị bồi thường mỗi người có mặt trên chuyến bay 24.000 USD

(SGGPO).- CNN ngày 5-1 đưa tin, một số thân nhân của hành khách trên chuyến bay gặp nạn của hãng hàng không AirAsia xác nhận đã nhận được thư ngỏ đề nghị chi tiền bồi thường từ hãng hàng không này. Số tiền đền bù ban đầu dành cho thân nhân mỗi nạn nhân có mặt trên chuyến bay này là 24.000 USD.

Đưa thi thể nạn nhân về đất liền

Trong khi một số người chấp nhận khoản phí nêu trên, thì những người khác cho biết cần thêm thời gian để suy nghĩ.

Trong thu ngỏ, AirAsia khẳng định khoản đền bù này là dành để trang trải cho “những khó khăn về tài chính” cho các gia đình trong suốt quá trình tìm kiếm máy bay và thi thể các nạn nhân. Và đây không phải là sự khẳng định chính thức của hãng hàng không này rằng tất cả các hành khách đã tử nạn.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh cuộc tìm kiếm máy bay gặp nạn của hãng Air Asia mang số hiệu QZ8501 bước sang ngày thứ 9. Tính đến trưa cùng ngày (giờ địa phương), lực lượng cứu hộ đã phát hiện thêm 6 thi thể của các nạn nhân, nâng tổng cộng số thi thể được phát hiện lên 37.

PHƯƠNG NAM

>> Vụ tai nạn máy bay QZ8501: Băng giá có thể là nguồn gốc gây tai nạn

>> Phát hiện 4 mảnh vỡ của máy bay AirAsia

>> Air Asia bị đình chỉ bay tuyến Surabaya - Singapore

Tin cùng chuyên mục