Indonesia phát hiện “tín hiệu mạnh” từ hộp đen máy bay AirAsia

Indonesia phát hiện “tín hiệu mạnh” từ hộp đen máy bay AirAsia

(SGGPO).- Ngày 11-1, lực lượng cứu hộ Indonesia đã phát hiện tín hiệu mạnh phát ra từ hộp đen của chiếc máy bay AirAsia mang số hiệu QZ8501 bị rơi xuống biển Java cách đây hai tuần làm 162 người thiệt mạng.

Giám đốc Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia xác nhận, các tín hiệu hộp đen được phát hiện ở độ sâu 30m dưới đáy biển và cách phần đuôi máy bay vừa được trục vớt thành công khoảng 1km về phía Đông.

Phần đuôi máy bay AirAsia được trục vớt lên tàu hôm 10-1.

Mô tả tín hiệu “ping” phát ra mạnh nên lực lượng cứu hộ Indonesia rất tự tin sẽ sớm thu hồi hộp đen của máy bay để giải mã chính xác nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc.

Ngoài ra, lực lượng cứu hộ cũng cho biết, vừa phát hiện vật thể được cho là phần thân chính của máy bay AirAsia, ngay gần với nơi tín hiệu “ping” được phát ra. Hiện các thợ lặn đang nỗ lực tiếp cận để làm rõ nghi vấn.

Những nỗ lực tìm kiếm, trong đó có sự tham gia của Mỹ, Trung Quốc và các tàu hải quân các nước khác, đã vớt được thi thể của 48 nạn nhân xấu số. Nhiều thi thể được cho là mắc kẹt trong khoang nên việc tìm thấy mảnh vỡ của máy bay cũng là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

Đăng Hưng

>>Đưa một phần đuôi máy bay AirAsia lên khỏi mặt nước

>>Hộp đen máy bay AirAsia có thể bị vùi dưới đáy biển

>>Indonesia bắt được tín hiệu hộp đen máy bay QZ8501

Tin cùng chuyên mục