Brazil: Xe buýt lao xuống hẻm núi, 51 người thiệt mạng

Theo Reuters, ít nhất 51 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt lao xuống hẻm núi gần thị trấn Campo Alegre, phía nam tỉnh Santa Catarina, Brazil tối 14-3.

(SGGPO).- Theo Reuters, ít nhất 51 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt lao xuống hẻm núi gần thị trấn Campo Alegre, phía nam tỉnh Santa Catarina, Brazil tối 14-3.

Theo truyền thông Brazil, chiếc xe buýt đã lao xuống khe núi sâu tới 400 m ở bang Santa Catarina khi đang vào cua trên xa lộ. Nguyên nhân tai nạn có thể do tài xế mất lái.

Theo Reuters, ban đầu, cảnh sát thông báo có 32 người chết nhưng sau đó các lực lượng cứu hộ thông báo tìm thêm được 19 thi thể. Cảnh sát không cho biết đã có bao nhiêu hành khách trên xe buýt khi xảy ra tai nạn, và chỉ cho biết có ít nhất 6 nạn nhân còn sống sót nhưng bị thương nặng.

Do chiếc xe rơi xuống vách núi sâu nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Theo người phát ngôn chính quyền bang Santa Catarina, số người thiệt mạng có thể còn tăng lên.

Mỗi năm có khoảng 43.000 người Brazil tử nạn vì tai nạn ô tô. Từ 2002-2012, số vụ tai nạn giao thông đã tăng hơn 24%. Cùng với sự phát triển kinh tế và gia tăng dân số, ước tính mỗi ngày ở quốc gia này có khoảng 10.000 ô tô mới được đưa vào sử dụng.

S. Nguyên

Tin cùng chuyên mục