Máy bay 4U9525 gặp nạn tại Pháp có vấn đề về kỹ thuật

* Phi công hãng hàng không Germanwings từ chối bay vì dlý do cá nhân

* Phi công hãng hàng không Germanwings từ chối bay vì dlý do cá nhân

(SGGPO).- Truyền thông Đức ngày 24-3 cho biết chiếc máy bay bị nạn tại Pháp mang số hiệu 4U 9525 đã có vấn đề về kỹ thuật trước đó một ngày và không được đưa vào vận hành trong ngày 23-3. Thông tin trên được báo Đức “Tấm gương” đăng tải, song không cho biết thông tin chi tiết.

Nhà chức trách Đức và Pháp tuyên bố sẽ nỗ lực hết sức để nhanh chóng làm sáng tỏ nguyên nhân vụ rơi máy bay.

Sáng nay, 25-3, Thủ tướng Đức Merkel sẽ cùng Thủ hiến bang Norhrhein-Westfalen tới Pháp để tiếp cận hiện trường vụ rơi máy bay thảm khốc này. Trong khi cảnh sát tại Barcelona, Tây Ban Nha, cũng đã phối hợp điều tra, bắt đầu kiểm tra các dữ liệu camera của hành khách lên chiếc máy bay xấu số về Đức.

Sau vụ tai nạn nêu trên, hàng chục chuyến bay của Hãng hàng không Đức Germanwings đã hủy chuyến. Lý do đưa ra là do các phi công từ chối bay vì những lý do cá nhân. Hãng hàng không Lufthansa đã xác nhận điều này và cũng bày tỏ thông cảm với các phi công. Tuy nhiên, hiện chưa rõ cụ thể có bao nhiêu chuyến bay bị hủy bỏ, trong đó có nhiều chuyến bay nội địa ở Đức cũng như khu vực châu Âu. Việc hủy bay đã gây ảnh hưởng tới hàng trăm hành khách. Tại sân bay Düsseldorf, nhà chức trách đã phải bố trí nơi nghỉ lại qua đêm cho những hành khách bị ảnh hưởng.

Nguyên thủ nhiều quốc gia đã gọi điện chia buồn đến Thủ tướng Đức. Ngày 24-3, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi điện chia buồn với Thủ tướng Đức Angela Merkel và sau đó điện đàm với Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy. Đang ở thăm Đức, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã gọi điện để chia buồn với Thủ tướng Merkel. 


       Hạnh Xuân

>> Tai nạn máy bay thảm khốc tại Pháp, 150 người thiệt mạng

Tin cùng chuyên mục