Thủ lĩnh Al Qaeda tại Yemen bị tiêu diệt

Thủ lĩnh Al Qaeda tại Yemen bị tiêu diệt

(SGGPO).- CNN ngày 16-6 đưa tin, giới an ninh quốc gia Yemen cho biết Nasser al-Wuhayshi -thủ lĩnh người Yemen của tổ chức Al Qaeda tại Bán đảo Arập đã bị tiêu diệt trong 1 vụ không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ.

Nasser al-Wuhayshi

Nasser al-Wuhayshi từng là tay sai đắc lực của trùm khủng bố Al Qaeda Osama bin Laden. Vụ tấn công trên xảy ra hôm 12-6 tại khu vực Hadramout.

Washington đang điều tra thông tin về cái chết của Wuhayshi, đồng thời từ chối bình luận về khả năng Mỹ có liên quan đến vụ không kích trên. Hiện chưa rõ liệu vụ tấn công có phải do Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) thực hiện hay không. Chính phủ Mỹ từng treo thưởng 10 triệu USD cho những ai cung cấp thông tin để bắt giữ  Wuhayshi.

Wuhayshi được cho là sinh ra ở miền Nam Yemen và đến Afghanistan những năm 1990 để gia nhập Al-Qaeda. Tại đó, y làm phụ tá cho bin Laden cho đến năm 2001, khi Al-Qaeda bị phân tán vì Mỹ can thiệp quân sự tại Afghanistan sau vụ khủng bố 11-9. Năm 2007, y trở thành người đứng đầu nhánh Al Qaeda tại Yemen.

PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục